Đánh giá Lenovo ThinkBook 14s Gen2: mạnh mẽ với Intel TigerLake trong thân hình chiếc ultrabook 14 inch

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
7865 #1


Là thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm ThinkBook với nâng cấp quan trọng nằm ở CPU Intel Gen 11 mạnh mẽ hơn, cộng với những tinh chỉnh về thiết kế và tính năng, Lenovo đang mang lại một trải nghiệm sử dụng mới mẻ hơn cho một chiếc ultrabook giá chỉ 20 triệu đồng.

Video


Thiết kế



Dạo gần đây mình có hai chiếc laptop cần trải nghiệm để review, nhưng giữa hai lựa chọn đó thì mình thường xuyên ưu tiên ThinkBook 14s Gen 2 thay vì chiếc máy còn lại vốn mạnh mẽ hơn. Lý do đơn giản nhất nằm ở cân nặng. Sản phẩm của Lenovo nặng chỉ 1.27kg, dùng sạc C nên khi về nhà thì mình có thể tận dụng sạc smartphone 45W (đương nhiên là không có công suất cao nhất) có sẵn mà không cần đem theo sạc 65W của máy nên những gì cần bỏ vào balo nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều. Độ mỏng chỉ 14.9mm của ThinkBooks 14s Gen 2 cũng giúp chiếc máy chiếm ít không gian hơn khi di chuyển, combo khi đi làm của mình cũng gọn gàng hơn.



Không chỉ vậy, đây là một chiếc máy đẹp và hoàn thiện tốt hơn những gì mình kỳ vọng ở mức giá. Mình không sử dụng laptop thường xuyên trong một năm trở lại đây nên khi sử dụng ThinkBook 14s Gen 2, thật sự mình đã cảm thấy bất ngờ. Chất liệu nhôm mịn cao cấp full toàn bộ các mặt mang lại trải nghiệm rất tốt: đẹp, sang, mịn màng thân thiện với da tay. Mặt A còn được Lenovo chia đôi bằng họa tiết Dual-tone để tạo điểm nhấn thêm phần thu hút. Những đường cắt kim cương ở khung máy, xung quanh trackpad, logo ThinkBook khắc chìm tăng thêm phần thẩm mỹ cho sản phẩm.



Chất liệu nhôm cũng giúp ThinkBook 14s Gen 2 cứng cáp và bền bỉ hơn. Sản phẩm hoàn toàn không có chút flex nào ở tất cả các mặt, bản lề vững chãi và còn mở máy được bằng một tay.

Hình ảnh và âm thanh

ThinkBook 14s Gen 2 sở hữu một màn hình 14 inch tỉ lệ 16:9, tấm nền IPS cùng độ phân giải FullHD có phủ chống chói. Đây là những thông số khá “tiêu chuẩn” ở một chiếc laptop văn phòng phổ thông.



Nhưng màn hình của ThinkBook 14s Gen 2 lại làm tốt hơn ở một số điểm mà phần lớn các chiếc laptop trong phân khúc này chưa làm được. Độ sáng tối đa của màn hình mình đo được là khoảng 300 nits, kết hợp với lớp phủ mate chống chói, hỗ trợ tốt hơn trong việc làm việc ở những nơi có nguồn sáng phức tạp. Khả năng đáp ứng các dải màu ấn tượng với 100% sRGB và 79%AdobeRGB cũng như DeltaE 0.83 (dưới 2 là tốt cho làm hình ảnh), sai lệch màu cực thấp phù hợp cho việc làm hình ảnh chuyên nghiệp.



Về ngoại quan thì đây là một chiếc laptop có màn hình sexy với các viền mỏng và tối giản giúp thân máy gọn gàng. Dẫu vậy thì Lenovo vẫn đem webcam của máy lên trên mang lại hiệu quả hình ảnh tốt hơn hẳn một số sản phẩm đặt webcam bên dưới.



Về khả năng giải trí thì loa của máy cũng khá xịn với chứng nhận ‘Harman’. Còn về cảm nhận cá nhân thì loa của ThinkBook 14s Gen 2 khá to, các âm tách bạch rõ ràng, nghe thấy hay chứ không chỉ là nghe chống điếc.



Bàn phím và trackpad



Như đã đề cập trong bài trên tay, ThinkBook 14s Gen 2 có bàn phím tốt với layout phím thông minh cùng khoảng cách phím vừa phải để có trải nghiệm gõ tốt dù hành trình phím là không quá sâu. Lenovo cũng cung cấp thêm hàng phím chức năng bên trên giúp thao tác với các ứng dụng như Skype một cách nhanh chóng.



Nhưng trên bàn phím này cũng có một chút bất tiện mà Lenovo có thể làm tốt hơn để trải nghiệm gõ hoàn thiện. Thứ nhất là hai phím Up & Down có kích thước nhỏ chỉ bằng một nửa các phím còn lại, đôi khi khiến thao tác khó khăn. Hàng phím chức năng được lock phím Fn qua Esc nên khi chưa quen, mình không biết cách nào để sử dụng các phím Fn cả. Và cuối cùng là việc không có đèn nền làm việc gõ trong tối hơi bất tiện.



Trackpad của ThinkBook 14s Gen 2 có kích thước vừa phải và cảm giác khi di khá tốt. Chỉ có một chút vấn đề khi sử dụng lâu thì sản phẩm đôi khi bị phản hồi chậm, hiện tượng này trong một tháng sử dụng có đôi lần mình gặp phải.



Lenovo cũng trang bị cho sản phẩm này cảm biến vân tay tích hợp vào phím nguồn giúp việc mở máy cực nhanh và hiện đại.

Cổng kết nối và pin



Tuy là một chiếc máy mỏng nhẹ nhưng gần như ThinkBook 14s Gen 2 chẳng thiếu cổng ăn chơi gì với 2 cổng USB-A, một cổng C hỗ trợ ThunderBolt siêu tốc kiêm luôn sạc nhanh PD, HDMI Fullsize và cổng 3.5mm. Riêng mình chỉ tiếc sản phẩm này không có khe thẻ SD vì mình cần làm việc nhiều với hình ảnh.



Sạc của ThinkBook 14s Gen 2 sử dụng là công nghệ PD 65W cực kỳ phổ thông với USB-C nên việc chia sẻ phụ kiện với các sản phẩm khác hoàn toàn dễ dàng. Cùng với đó, thật ra trừ một số công việc cần dùng hết công suất thì mình cần sạc chứ với các tác vụ thông thường thì ThinkBook 14s Gen 2 có thời lượng sử dụng cũng tầm 7-8 tiếng.

Hiệu năng

Việc được trang bị chip Intel thế hệ 11 được sản xuất trên tiến trình 10nm cùng GPU Iris Xe tích hợp giúp cho hiệu năng của ThinkBook 14s Gen 2 được nâng tầm.



Đặc biệt với GPU tích hợp mới còn giúp sản phẩm này có khả năng chơi tốt các game esport thông dụng một cách ổn định. Mình thì hay chơi LMHT, và ThinkBook 14s Gen 2 duy trì mức FPS ổn định trên 120 dù có combat lớn. Do vậy nên với các tác vụ làm việc như chỉnh hình qua Lightroom hay Photoshop 2D thì sản phẩm này vẫn phục vụ tốt.



CPU i5-1153G7 có turbo boost tối đa lên đến 4.2 Ghz nhưng thực tế khi stress test thì con số này chỉ đạt được trong khoảng 1s trước khi bị hạ xung về mức ổn định 2.0Ghz ở cả 4 nhân. Ở mức 100% CPU thì máy ăn khoảng 27 watt điện, quạt chạy nhanh nhưng không ồn. Nhiệt độ tỏa ra không ảnh hưởng gì đến khu vực bàn phím hay kê tay và khe đẩy nhiệt thì cũng đặt ở phía sau.



Với các tác vụ thông thường như khởi động máy, mở các ứng dụng hay trình duyệt web thì ThinkBook 14s Gen 2 thực sự rất nhanh. Có được điều này là nhờ Lenovo đã hào phóng trang bị cho sản phẩm này một thanh SSD NVMe của SK Hynix dung lượng 1TB có tốc độ đọc ghi tối đa 3446MB/s và 2670MB/s.



Máy được gắn sẵn một thanh RAM 8GB, với nhu cầu văn phòng thì chừng này là đủ dùng chỉ đáng tiếc là khả năng nâng cấp của sản phẩm khá hạn chế khi không thể gắn thêm RAM hay SSD.



Kết

Trong phân khúc giá 20 triệu đồng, ThinkBook 14s Gen 2 gây ấn tượng tốt với mình nhờ một thiết kế có mức độ hoàn thiện cao, màn hình đẹp cùng CPU Gen 11 với GPU Iris Xe mạnh mẽ cho đa tác vụ. ThinkBook 14s Gen 2 là một trong những sự lựa chọn toàn diện nhất ở mức giá này cho nhu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các startups.

 
Sửa lần cuối:

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#3
M1 của apple mà Micro cho chạy được ứng dụng Win thì toang
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#4
Con này bán chính hãng như vậy là quá ổn để sử dụng viết bài rồi :D Nếu là mình chưa có laptop thì cũng sẽ quất thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom