Báo Hàn: Samsung xác nhận Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ có bút S-Pen và khép lại dòng Galaxy Note series

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
7414 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 16/11, đã có tin đồn cho hay Samsung sẽ không phát triển Galaxy Note series vào năm 2021 tới đây và cho tới hôm nay (23/11), thông tin đã gần như trở thành sự thật.

Theo đó, Thời báo Kinh tế toàn cầu AJU (tiếng Hàn) cho biết Công ty Điện tử Samsung đã xác nhận rằng sẽ ra mắt smartphone Galaxy màn hình gập thế hệ mới với tên gọi dự kiến là Galaxy Z Fold3 vào tháng 6/2021 và đã chuẩn bị bắt đầu sản xuất hàng loạt cho mẫu máy này.

Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ tiếp tục nâng tầm trải nghiệm người dùng, khi sẽ trang bị công nghệ camera dưới màn hình UDC (Under Display Camera) và bút S-Pen mà TECHRUM đã đưa tin hôm 18/11 vừa qua.


Theo một quan chức của công ty cho biết hôm qua (22/11), Samsung đã quyết định ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ mới vào tháng 6/2021, tức là sớm hơn 3 tháng so với khi ra mắt Galaxy Z Fold2 hồi tháng 9/2020 vừa qua và hiện đang tiến hành các bước cuối cùng cho thông số kĩ thuật của máy.

Theo tờ báo này đưa tin, Công ty Điện tử Samsung cũng đã xác nhận rằng Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ được trang bị bút S-Pen, tính năng chỉ có trên dòng Galaxy Note series. Không chỉ là thêm bút S-Pen, nó còn có tính năng của thiết bị đầu cuối thay thế dòng sản phẩm bằng cách thêm khe cắm bút.

Vì bút S-Pen gần như sẽ được áp dụng cho Galaxy Z Fold thế hệ mới và phiên bản cao cấp của Galaxy S series thế hệ mới ra mắt vào đầu năm sau, dòng Galaxy Note series ra mắt mỗi cuối năm sẽ chính thức ngừng sản xuất.


Samsung đã nỗ lực rất nhiều trong việc áp dụng bút S-Pen vào dòng Galaxy Z series vì công ty thấy rằng trải nghiệm người dùng (UX) sẽ được tối đa hóa bằng cách kết hợp bút S-Pen với màn hình lớn của dòng sản phẩm màn hình gập này.

Mặc dù đã thành công trong việc gắn bộ số hóa trong màn hình để nhận dạng bút S-Pen nhưng rất khó để phát triển một loại kính phù hợp nhằm chống trầy xước khi bút S-Pen và màn hình chạm vào nhau, vì vậy nó đã không được lắp trên Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 5G.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho khả năng tích hợp bút S-Pen đã được thực hiện bằng cách thay thế chất liệu màn hình của Galaxy Z Fold2 5G từ màng polyimide (CPI) trong suốt sang kính siêu mỏng (UTG) kể từ Galaxy Z Flip ra mắt hồi tháng 2/2020.


Tuy nhiên, ngay cả khi thay đổi vật liệu thì số lần gập vào và mở ra vẫn giữ nguyên. Tiếp đến, Samsung Display và công ty con Dowoo Insys đã phát triển và cung ứng kính UTG thế hệ 2 với công nghệ kính phủ mới giúp Samsung có thể hiện thực hóa kế hoạch tích hợp bút S-Pen trên Galaxy Z Fold thế hệ mới.

Ngoài ra, Samsung có kế hoạch áp dụng công nghệ UDC cho Galaxy Z Fold mới để mang đến trải nghiệm toàn màn hình thực sự như tablet. Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 được trang bị màn hình đục lỗ ở cả hai màn hình trong và ngoài.

UDC là công nghệ cho phép người dùng chụp ảnh không cần lỗ camera bằng cách đặt camera dưới màn hình OLED. Công ty Điện tử Samsung và Samsung Display có kế hoạch áp dụng công nghệ đặc biệt cho phép ánh sáng đi qua và chụp ảnh bằng cách trải rộng khoảng cách giữa các pixel ở phần đặt camera trước.


Ban đầu, Samsung dự định áp dụng camera dạng pop-up khi camera nằm ở thân máy nhằm mang lại trải nghiệm toàn màn hình cho dòng Galaxy Z series. Tuy nhiên, cách này không tốt do thường xuyên bị hỏng và Galaxy Z Fold thế hệ mới chuyển sang dùng công nghệ UDC vì muốn phô diễn công nghệ vô song với thế giới.

Mặt khác, vì công nghệ UDC gặp khó khăn về mặt kĩ thuật có thể làm giảm chất lượng màn hình và hình ảnh, các quan chức trong ngành giải thích rằng nếu kết quả cuối cùng ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng thì hoàn toàn có thể bị loại trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt lần cuối cùng để tung ra thị trường.

Hiện tại, phía Samsung chưa chính thức phản hồi lại các thông tin đến từ tờ AJU.

Xem thêm:


Theo AJUNews.​
 
Sửa lần cuối:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#2
kết hợp dòng S với Note và Z Fold thành Note Fold thì tuyệt
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom