Sony cấm vĩnh viễn hàng nghìn tài khoản PS5 vì cho người dùng PS4 "chơi ké" dịch vụ PlayStation Plus Collection

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2386 #1

Được thiết kế ban đầu nhằm mục đích đối chọi lại Xbox Game Pass của Microsoft, PlayStation Plus Collection là một phần bổ sung cho gói PlayStation Plus hàng tháng của Sony, cung cấp cho người sở hữu hệ máy PS5 có quyền truy cập vào tuyển chọn các tựa game PS4 yêu thích.

PlayStation Plus Collection bao gồm 20 tựa game PS4 phổ biến nhất như Bloodborne, God of War, Uncharted 4, Fallout 4,v.v....người sở hữu PS5 đã đăng ký dịch vụ PlayStation Plus được cấp quyền truy cập vào bộ sưu tập mà không phải trả thêm phí và tất cả những gì họ phải làm là đăng nhập vào tài khoản PlayStation của họ trên PS5. Tuy nhiên một số người đã phát hiện ra lỗ hổng giúp họ có thể chơi được các tựa game trong PlayStation Plus Collection hoàn toàn miễn phí trên PS4 bằng cách đăng nhập tài khoản vào một chiếc PS5 bất kỳ.

Cụ thể bằng cách đăng nhập vào tài khoản PS4 trên một chiếc PS5 bất kỳ, đặc quyền thế hệ tiếp theo sẽ tự động mở khóa dưới dạng bổ sung đa thế hệ cho tài khoản của người dùng. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai sở hữu PS4 đã đăng ký dịch vụ PlayStation Plus có thể truy cập vào PlayStation Plus Collection bao gồm 20 tựa game chỉ bằng cách đăng nhập vào PS5 của bạn bè, thậm chí là của người khác.


Theo người dùng zhihuwong trên Twitter, không mất nhiều thời gian để các chủ sở hữu PS5 tìm ra cách khai thác lỗ hổng này. Một số người sở hữu PS5 có quyền truy cập vào PlayStation Plus Collection dường như đang tính phí những người sở hữu PS4 muốn đăng nhập vào PS5 để có thể được "chơi ké" 20 tựa game trong PlayStation Plus Collection. Theo ghi nhận của trang VGC, các tài khoản eBay ngay lập tức bắt đầu bán quyền truy cập vào PlayStation Plus Collection cho người dùng PS4 với giá khoảng £5 (tương đương 150.000 VNĐ). Một người sở hữu PS5 báo cáo rằng họ đã kiếm được hơn 133 USD bằng cách tính phí $7 cho mỗi lẫn đăng nhập vào tài khoản của họ.


Đương nhiên Sony nhanh chóng nhận ra lỗ hổng này và công ty đã bắt đầu cấm "hàng nghìn" tài khoản PS5 thực hiện hành vi cho phép người dùng PS4 "chơi ké" PlayStation Plus Collection. “Hàng nghìn tài khoản PSN đã bị cấm và theo cộng đồng cho biết, những tài khoản này tập trung ở Hồng Kông và điểm chung của các tài khoản bị cấm này là nhận được dịch vụ PlayStation Plus Collection chứa các tựa game PS4 miễn phí của Sony cho các tài khoản đã đăng ký PlayStation Plus, "người dùng zhihuwong trên Twitter cho biết.


Đối với những chủ sở hữu PS5 bị phát hiện tham gia vào hoạt động này, họ sẽ bị cấm vĩnh viễn các dịch vụ PlayStation Network, trong khi đó, những người sở hữu PS4 sẽ chỉ bị cấm 2 tháng. Cách Sony xác định ai đang bán tài khoản vi phạm hiện chưa được xác nhận, nhưng người ta tin rằng, nếu một chiếc PS5 có số lượng người dùng đăng nhập cao trong vòng một ngày, thì tài khoản PSN trên chiếc PS5 đó sẽ bị cấm vĩnh viễn.

Theo MSpoweruser
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom