Mỹ ra thời hạn cuối cùng cho ByteDance bán ứng dụng TikTok vào 4/12 tới đây

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
773 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 25/9, thẩm phán liên bang Mỹ cho biết Mỹ cần phải đưa ra phương án cuối cùng cho ứng dụng TikTok của ByteDance. Sau một thời gian dài với các quá trình pháp lí, Mỹ mới đây ra lệnh cho ByteDance với sự lựa chọn cuối cùng cho đứa con của mình.

Theo đó, tờ The Verge trích dẫn từ tờ Reuters hôm 28/11 vừa qua cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald J.Trump một lần nữa đã gia hạn thời hạn để ByteDance bán nền tảng chia sẻ video TikTok của mình tại Mỹ.

Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) đã cho ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc đến 4/12 để bán hoặc rút kinh doanh tại thị trường này, dẫn theo hồ sơ của tòa án. CFIUS được cho là đã cấp phép gia hạn "để có thời gian xem xét bản đệ trình sửa đổi" mà ủy ban này nhận được trong thời gian gần đây.


Hồi tháng 8, ông Trump cho biết ứng dụng TikTok và công ty mẹ là nguy cơ an ninh quốc gia đối với Mỹ và ban hành trát lệnh ban đầu yêu cầu TikTok bán hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường này. Trát lệnh này sẽ chặn tất cả các giao dịch của Mỹ với công ty ByteDance.

Tiếp đến vào tháng 9, Bộ Thương mại Mỹ đã ban hành lệnh chặn tải ứng dụng TikTok và sau đó, Tổng thống Mỹ cho biết ông đã chấp thuận ''về mặt ý tưởng'' cho thỏa thuận với Oracle và Walmart nhằm tạo ra một thực thể mới có trụ sở tại nước này là TikTok Global.

Tuy nhiên, thỏa thuận đó vẫn chưa nhận được sự chấp thuận cuối cùng và TikTok cho biết vào đầu tháng này rằng đã ''không nhận được phản hồi đáng kể nào'' từ chính quyền Trump trong một thời gian. Chính phủ Mỹ sau đó đã đưa ra thông báo hôm 13/11 đặt thời hạn mới cho thỏa thuận này vào 27/11.


Mặt khác, chính phủ Mỹ vẫn bị ràng buộc bởi trát lệnh của tòa án liên bang của bang PA hôm 30/10. Bộ Thương mại Mỹ sau đó đã ban hành quy tắc chưa được công bố nói rằng cơ quan này vẫn tuân thủ các điều khoản trong phán quyết của thẩm phán đó.

Việc thực hiện giao dịch với TikTok "đã bị cấm và sẽ không có hiệu lực, trong khi chờ tiến triển các pháp lí tiếp theo''. TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận của mình vào cùng ngày.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom