Hệ điều hành Linux đang được nghiên cứu để chạy trên Apple M1

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1268 #1


Sau khi đưa Linux lên PlayStation 4, nhà phát triển nổi tiếng Hector Martin đang sẵn sàng cho một dự án quan trọng khác cho thế giới nguồn mở. Anh ấy muốn mang Linux lên Apple Silicon. Và để biến điều này thành hiện thực, Martin giải thích rằng anh ấy sẽ cần một số công việc tài chính, vì đây không phải là một dự án có thể xảy ra trong một sớm một chiều.

“Vì những thiết bị này hoàn toàn mới và được thiết kế riêng, nên việc chuyển Linux sang chạy trên chúng là một công việc rất lớn. Trên cả một dự án sở thích, đây còn là một công việc toàn thời gian”, nhà phát triển giải thích.

Vì vậy, nhà phát triển mở chiến dịch gây quỹ để có nguồn vốn cần thiết để đưa Linux đến với chip Apple M1, về cơ bản biến dự án thành công việc toàn thời gian của anh ta.

Mục tiêu đầu tiên là đưa Linux chạy trên máy Mac mini với chip M1, nhưng cuối cùng, tất cả các thiết bị chạy Apple Silicon đều được hỗ trợ.

“Mục tiêu là mang hỗ trợ Linux lên máy Mac Apple Silicon, đến mức nó không chỉ đơn thuần là một bản demo công nghệ, mà thực sự là một hệ điều hành bạn muốn sử dụng trên thiết bị hàng ngày. Để làm được điều này, có một lượng lớn công việc phải làm. Chạy Linux trên mọi thứ rất dễ dàng, nhưng làm cho nó hoạt động tốt thì rất khó. Trình điều khiển cần được viết cho tất cả các thiết bị. Trình điều khiển cho GPU Apple hoàn toàn tùy chỉnh là thành phần phức tạp nhất, cần thiết để có trải nghiệm máy tính để bàn tốt. Quản lý năng lượng cũng cần phải hoạt động tốt để thời lượng pin hợp lý”, nhà phát triển giải thích.

Toàn bộ điều này là hợp pháp và không cần jailbreak, vì nhà phát triển sẽ chỉ chuyển sang kỹ thuật đảo ngược để mọi thứ hoạt động.

Tùy thuộc vào số tiền được quyên góp, nhà phát triển cho biết anh muốn mua các thiết bị Apple Silicon mới và cuối cùng thuê những người khác để giúp đỡ công việc.

Xem thêm:


Theo: Softpedia
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom