OnePlus 8T thắng áp đảo iPhone 12 Pro Max trong bài kiểm tra camera giấu tên

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1272 #1


Hàng năm, YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee - hay còn được gọi là MKBHD - đều tổ chức bình chọn camera smartphone giấu tên của riêng mình dựa trên sự lựa chọn của những người theo dõi trên web. MKBHD vừa đăng bài kiểm tra camera năm 2020 và thật bất ngờ, OnePlus 8T đã thắng áp đảo iPhone 12 Pro Max ngay trong vòng đầu tiên. Cuộc bình chọn này có hơn 100.000 người tham gia.

Thử nghiệm này không mang tính nâng cao, chỉ đơn là đăng tải hai bức ảnh chụp từ hai máy giấu tên và người dùng bình chọn cho bức ảnh mà mình thấy đẹp hơn, không có điều kiện lý tưởng khi chụp, không có ảnh DSLR để tham chiếu. Marques đã chia sẻ những bức ảnh trên mạng xã hội của anh ấy vài ngày trước để những người theo dõi có thể bình chọn cho những bức ảnh họ thích.

Năm ngoái, iPhone 11 Pro đã bị đánh bại ngay trong vòng đầu tiên bởi một bức ảnh chụp bằng OnePlus 7T Pro. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng năm nay kết quả sẽ khác với camera của iPhone 12 Pro Max, thì bạn đã nhầm.

Các bức ảnh được chụp bằng 16 smartphone khác nhau, trong đó có Samsung Galaxy Note 20 Ultra, Pixel 5, Huawei Mate 40 và Apple iPhone SE và iPhone 12 Pro Max. Cả hai iPhone đều thua các đối thủ của mình trong bài kiểm tra camera giấu tên.

Camera của iPhone SE được so sánh với camera của Moto Edge+, nhưng những người theo dõi MKBHD đã chọn ảnh Moto Edge+ là ảnh đẹp nhất. Sau đó, bức ảnh chụp bằng iPhone 12 Pro Max được đặt cạnh nhau với bức ảnh chụp bằng OnePlus 8T - cũng đã giành chiến thắng trước iPhone, với đến 86% người tham gia bầu chọn.

Hai bức ảnh đẹp nhất dựa trên sự lựa chọn của mọi người được chụp bằng Zenfone 7 Pro và Xiaomi Mi 10 Ultra và Zenfone 7 Pro đã giành chiến thắng sít sao với 54% bầu chọn.



Marques giải thích rằng các bức ảnh không được chỉnh sửa và thậm chí không điều chỉnh trước khi chúng được chụp vì ý tưởng của bài kiểm tra là tìm ra điện thoại nào có thể chụp ảnh đẹp nhất chỉ bằng các điều khiển tự động. Trong khi ảnh chụp bằng iPhone SE và Moto Edge+ rất giống nhau, ảnh chụp bằng máy ảnh iPhone 12 Pro Max bị phơi sáng quá mức trong cửa sổ, trong khi OnePlus 8T làm tốt hơn với HDR.

Anh ấy cũng đề cập rằng những thứ như độ phơi sáng, cân bằng trắng và độ bão hòa màu thường xác định cách mọi người xem ảnh và sau đó chọn ảnh nào trông đẹp nhất. Mặc dù ảnh chụp từ cả hai iPhone đều chụp được nhiều chi tiết nhưng nhiệt độ màu trở nên xanh hơn do bầu trời phía sau cửa sổ - điều này đã ảnh hưởng đến toàn bộ bức ảnh.

Bạn có thể xem toàn bộ cuộc bình chọn bên dưới:


Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#3
Mate 40pro mà thua zenfone thì cũng hơi bị sốc nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom