Video Windows 10 ARM chạy ảo hóa trên Apple M1 có điểm hiệu năng vượt xa Surface Pro X

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1371 #1


Sau thông tin có thể chạy ảo hóa Windows 10 ARM trên Apple Mac với chip M1. Vừa qua, lập trình viên Martin Nobel đã chia sẻ video cho thấy quá trình Windows 10 đang chạy ảo mượt mà trên phần cứng của Apple, thậm chí còn tốt hơn cả trên Surface Pro X của chính Microsoft.

Alexander Graf là người đầu tiên ảo hóa thành công Windows ARM trên máy Mac M1. Anh ấy đã sử dụng trình giả lập mã nguồn mở QEMU và bản Insider Preview của Windows.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem quy trình chi tiết của Graf tại đây.

Giờ đây, dựa trên những gì Graf làm, có một bản dựng mới của trình khởi chạy ACVM nguồn mở (được lập trình viên Khaos Tian và 3 người khác tạo ra) hoạt động với QEMU để chạy ARM Windows trên ARM Mac.

YouTuber Martin Nobel đã chia sẻ một video hữu ích về quá trình chạy ảo hóa Windows 10 ARM trên Apple Silicon cũng như cái nhìn thực tế về hiệu suất ấn tượng tổng thể ấn tượng, dù chỉ là “đường vòng” để đưa Windows 10 lên máy có chip Apple M1.


Chiếc Mac mini với chip M1 của Martin đạt điểm benchmark cao hơn nhiều so với Microsoft Surface Pro X. gần như gấp đôi điểm số đơn lõi và cao hơn gần 2.000 điểm ở điểm đa lõi. Surface Pro X không phải là một máy tính để bàn như Mac mini, nhưng bạn có thể nhận được hiệu suất tương tự từ MacBook Air M1 giá 999 USD, một đối thủ cạnh tranh gần hơn với Surface Pro X giá 999 USD.



Tuy nhiên, việc Windows 10 ARM có chính thức hỗ trợ Apple M1 hay không là do chính Microsoft quyết định. Phó chủ tịch Kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi, nói rằng phiên bản ARM của Windows 10 có thể chạy nguyên bản trên máy Mac Apple Silicon M1 nhưng “thực sự tùy thuộc vào Microsoft” vì không như Windows 10 thông thường, Windows 10 ARM không bán riêng lẻ mà chỉ được Microsoft phát hành cho các nhà sản xuất đối tác.

Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom