Với iOS 14.2, FaceTime trên iPhone đời cũ cũng sẽ có chất lượng tốt hơn

trungnhan02051995

Moderator
Staff member
Tham gia
2/12/20
Bài viết
2
Được thích
3
1591 #1

Hiện tại, các dòng iPhone 8, X, XR, XS, SE và 11 (bao gồm cả phiên bản Max và Pro) sử dụng iOS 14.2 đã hỗ trợ cuộc gọi FaceTime qua Wi-Fi ở mức 1080p, so với 720p của trước đây. Thông tin do MacMagazine ghi nhận từ trang cập nhật so sánh các sản phẩm của Apple.

Các cuộc gọi được thực hiện qua kết nối 4G sẽ vẫn ở độ phân giải thấp hơn, nhưng nếu dùng FaceTime qua Wi-Fi, bạn có thể nhận thấy độ rõ nét hơn sau khi cập nhật. Trước đây, mức phân giải này chỉ có thể xuất hiện khi 2 thiết bị iPhone 12 series gọi cho nhau (bao gồm cả qua mạng di động nếu bạn đang sử dụng 5G).

"Em gái tôi dùng iPhone 8 với iOS mới. Tôi đã nói ẻm chụp ảnh màn hình lúc cả hai FaceTime qua Wi-Fi, rồi chụp ảnh màn hình khi dùng mạng di động. Tôi cũng đã chụp ảnh màn hình chiếc iPhone 12 Mini của mình để so sánh. Các bạn có thể xem thêm dưới đây, khác biệt rất nhỏ".


Trái: ảnh chụp màn hình cuộc gọi 720p qua mạng di động trên iPhone 8 | Phải: ảnh chụp màn hình cuộc gọi 1080p qua Wi-Fi


Trái: ảnh chụp màn hình cuộc gọi 1080p qua wifi | Phải: ảnh chụp màn hình cuộc gọi mạng di động trên iPhone 12 Mini
"Tôi làm trong ngành video nên cũng hay để ý mấy chuyện này. Dù có đôi chút khác biệt, nhưng tôi chưa thể khẳng định nguồn video từ phía em tôi đạt mức FullHD. Tôi đoán là những hình ảnh từ phía nhỏ em được truyền tới tôi với độ phân giải cao hơn trước đây, dù camera trước trên chiếc iPhone 8 của nó chỉ có độ phân giải là 7MP, nhỏ hơn con số 12MP trên những chiếc iPhone 11 series trở lên. Dĩ nhiên, sự khác biệt này tuỳ thuộc vào sự nhạy cảm với độ nét của video, cũng như thị lực của từng người".


Apple không công bố tính năng này trong bảng thay đổi cho bản cập nhật iOS mới, nhưng lại có trên trang sản phẩm và trang so sánh sản phẩm. Khi nhiều người chọn ở nhà trong mùa lễ hội sắp đến, thì cập nhật này sẽ rất tiện để chúng ta FaceTime chúc mừng nhau.

Nguồn: TheVerge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom