Những tác phẩm ảo diệu từ nghệ sĩ đằng sau bức ảnh biểu tượng của Photoshop 2021

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1922 #1


Có thể bạn không nhận ra, nhưng mỗi lần bạn mở Photoshop 2021 lên là bạn sẽ được ngắm nhìn bức ảnh hồng hạc trong mây tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa kỹ thuật số Ted Chin. Anh là người tạo ra những tấm ảnh siêu thực bắt mắt mà một trong số đó sẽ “chào đón” mỗi khi bạn mở bản Photoshop mới nhất.

Chin đã thực hiện việc chỉnh sửa ảnh siêu thực trong sáu năm qua. Để ra mắt Adobe Photoshop 2021, Adobe đã liên hệ với Chin vì quan tâm đến một trong những hiệu ứng của anh ấy.

“Adobe là một trong những khách hàng yêu thích nhất của tôi,” Chin nói với trang PetaPixel. “Họ luôn để tôi có nhiều không gian sáng tạo khi tôi cần. Họ thường tin tưởng nghệ sĩ của mình và chỉ đưa ra phản hồi trung thực về những hướng đi mà chúng tôi muốn đi ”.

Bất kỳ nhiếp ảnh gia hoặc nhà làm phim nào cũng sẽ chớp lấy cơ hội làm việc với Adobe, và Chin giải thích cách anh ấy có được cơ hội đó.

“Nhóm Adobe đã liên hệ với tôi và nói rằng họ thực sự thích một trong những tác phẩm nghệ thuật của tôi có tên“ Flamingo Cloud ”. Họ muốn sử dụng nó cho giao diện Splash Screen và tôi vô cùng hào hứng với điều đó. Đó là khoảnh khắc khi ước mơ của tôi trở thành hiện thực - để nghệ thuật của tôi được công nhận và cũng là một trong những chương trình yêu thích mà tôi sử dụng hàng ngày."


“Quá trình với Adobe chỉ đảm bảo rằng tôi là người tạo ra nó và được phép cấp cho họ quyền sử dụng nó”.

Mặc dù giai đoạn cuối cùng này là một sự phê duyệt đơn giản, nhưng để đạt được điều đó cần nhiều năm tạo ra những hình ảnh ấn dượng để được gã khổng lồ phần mềm chú ý.

Giờ đây, tác phẩm của Chin không chỉ xuất hiện hàng ngày đối với anh khi anh mở phần mềm Photoshop mài hàng triệu nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đồ họa trên khắp thế giới cũng sẽ thấy tác phẩm của anh khi họ dùng chương trình. Đó là đỉnh núi đối với một nghệ sĩ như Chin và thật khó để tưởng tượng một nền tảng tốt hơn để giới thiệu tác phẩm của mình.

Nhìn lại cách anh ấy đến được đỉnh cao này, Chin giải thích hành trình đó bắt đầu như thế nào.

“Khi tôi đang khám phá các lựa chọn để trở thành một nghệ sĩ ở trường đại học, nghệ thuật kỹ thuật số là một trong những phương tiện mà tôi quan tâm,” Chin nói. “Vì vậy, tôi đã tham gia lớp học Photoshop và nhiếp ảnh đầu tiên của mình. Sau khi chuyển đến San Francisco để học Tốt nghiệp, tôi bắt đầu tham gia vào các cộng đồng nhiếp ảnh địa phương ”.


Vì một số vấn đề, Chin không thể đi du lịch nhiều như anh ấy muốn và chụp ảnh những nơi anh ấy mơ ước.

“Phần lớn thời gian tôi bận rộn với việc học và tôi thực sự không thể đi du lịch nhiều,” anh giải thích. “Một ngày nọ, tôi bắt gặp tác phẩm của Erik Almas tại một sự kiện nghệ thuật địa phương và tôi thực sự được truyền cảm hứng bởi bức ảnh tổng hợp lãng mạn như mơ của anh ấy. Vì tôi có cả kiến thức về Photoshop và nhiếp ảnh, tôi quyết định thử thể loại này ”.

Bước đầu tiên của Chin trong nghệ thuật siêu thực bắt đầu từ đó.

“Tôi muốn tạo ra thế giới tưởng tượng siêu thực của riêng mình. Từ đó, tôi chỉ xem vô số video YouTube và tìm tất cả các loại hướng dẫn trực tuyến để trau dồi kỹ năng của mình. Cho đến ngày nay, tôi vẫn đang học hỏi những điều mới. Bức ảnh dưới đây là của núi Tamalpais vào năm 2014. Tôi nghĩ đây là tháng thứ tư trong hành trình chế tác ảnh của tôi.”

Chin kết hợp những hình ảnh anh ấy tự chụp với những bức ảnh mà anh ấy mua giấy phép từ Adobe Stock và từ Unsplash. Với số lượng thao tác mà anh ấy áp dụng cho những hình ảnh, vào thời điểm anh ấy hoàn thành, bức ảnh là một cái gì đó hoàn toàn độc đáo so với bản gốc. Tuy nhiên, vấn đề ai là người sở hữu quyền đối với hình ảnh vẫn còn khá gay gắt và Chin làm rõ lập trường của mình về điều đó.

“Tôi tin rằng kể từ khi nghệ sĩ tạo ra tác phẩm nghệ thuật mới, nó không còn là bức ảnh ‘gốc thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia’. Nhưng điều này chỉ đúng nếu nó được cấp phép để sử dụng từ các trang web hợp pháp hoặc từ chủ sở hữu ban đầu và nếu nghệ sĩ thêm khái niệm / diễn giải của riêng họ và thay đổi khái niệm / thông điệp từ bức ảnh gốc.”

Chin đến từ Đài Loan và đã làm việc tại San Francisco trong những năm gần đây. Anh ấy thực sự rất thích thời gian ở Hoa Kỳ nhờ cơ hội được trao cho anh ấy ở đây. Mời các bạn cùng ngắm những tác phẩm khác của anh:























Theo: Petapixel
 
Top Bottom