Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1061 #1


Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo mạnh mẽ hơn nữa.

Bloomberg cho biết Apple đang nghiên cứu các sản phẩm kế nhiệm cho M1 với 20 lõi CPU, được tạo thành từ 16 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm. Vào năm 2021, công ty dự kiến sẽ tung ra các phiên bản ARM của MacBook Pro cao cấp, iMac cấp thấp và cao cấp. ARM Mac Pro dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

Bloomberg cho biết thế hệ tiếp theo của Apple Silicon Mac sẽ ra mắt vào mùa xuân, với một đợt cập nhật sản phẩm nữa vào cuối năm 2021.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết có thể trước tiên, Apple sẽ phát hành các phiên bản với “chỉ 8 hoặc 12 lõi hiệu suất cao tùy thuộc vào sản xuất”. Tuy nhiên, nguồn tin cũng nói rằng đối với máy tính để bàn cao cấp hơn, Apple đang chuẩn bị chip có tới 32 lõi hiệu suất cao.

Về phần GPU, M1 được thiết kế thay thế đồ họa tích hợp trong các máy tính hạn chế về tản nhiệt, nhưng Apple sẽ cần đồ họa mạnh hơn để thay thế GPU chuyên dụng trong các máy iMac cao cấp hơn.

Bloomberg cho biết công việc này đang được tiến hành. Laptop cao cấp và máy để bàn trong tương lai có thể sử dụng chip silicon của Apple với GPU 16 lõi hoặc thậm chí 32 lõi. Các máy cao cấp nhất được lên kế hoạch trang bị 64 hoặc có lẽ 128 lõi đồ họa và sẽ nhanh hơn vài lần so với các GPU hiện tại mà Apple sử dụng từ Nvidia và AMD.

Xem thêm:


Theo: Bloomberg
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom