Nhiếp ảnh gia mù sử dụng âm thanh để chụp ảnh

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1351 #1


Pranav Lal là một nhiếp ảnh gia đến từ New Delhi, Ấn Độ, mặc dù bị mù nhưng vẫn có thể chụp ảnh nhờ The vOICe, một thiết bị biến hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh thành âm thanh mà anh có thể sử dụng để sáng tác ảnh.

The vOICe là một thiết bị thị giác tổng hợp thực tế tăng cường sử dụng hình ảnh được thể hiện bằng âm thanh để giao tiếp với người đeo, cho phép Lal có được cảm giác về môi trường xung quanh.


Bức ảnh được chụp bởi vợ của Lal, Sacheta

Theo CNN giải thích, khi người đeo quay đầu sang trái hoặc phải, máy ảnh sẽ quét và tạo ra các âm để cảnh báo những thay đổi về độ cao, trong khi âm lượng của âm thanh đó xác định độ sáng. Người đeo có thể học cách diễn giải thông tin này và có được một dạng thị giác chức năng mà không cần sử dụng mắt.

Công nghệ này được phát triển bởi Peter Meijer từ những năm 1980 nhưng đã phát triển đáng kể trong thời gian đó. Phiên bản hiện tại của phần mềm đang có sẵn cho Android. vOICe chạy trên nhiều loại kính thông minh khác nhau. Video dưới đây trình bày ngắn gọn cách hoạt động của thiết bị:


Video dưới đây cho thấy thiết bị đang hoạt động, cho phép người mù "nhìn thấy" môi trường xung quanh:


Lal cũng đã đăng một blog trên trang web của mình giải thích kết hợp Raspberry Pi 4, một máy ảnh được kết nối qua USB với Pi Camera, Orca chạy trên Pi và một cặp tai nghe có dây để tạo ra một phiên bản hoạt động của vOICe.

Sử dụng công nghệ này, Pranav đã có niềm đam mê nhiếp ảnh. “Đối với tôi, một trong số ảnh có ý nghĩa nhất là những thứ mà tôi không thể chạm vào toàn bộ hoặc không thể chạm vào chút nào. Điều này bao gồm cảnh quan và những thứ như mạch nước phun mà tôi không thể chạm vào một cách an toàn ”.

Blog của Lal có đầy đủ các bức ảnh của anh ấy và quan điểm của anh ấy về việc trở thành một nhiếp ảnh gia mà không có thị giác sẽ như thế nào và rất đáng để bạn dành thời gian khám phá.

Lal đã nhiều lần ca ngợi phần mềm miễn phí của Meijer cho phép anh tiếp tục thử nghiệm các giải pháp phần cứng khác nhau trong nhiều năm.

“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cải tiến khả dụng,” anh nói với CNN. “Tôi nghĩ chúng ta có thể vượt ra ngoài tầm nhìn hữu cơ, hoặc ít nhất là sử dụng các loại cảm biến khác để thay thế cho tầm nhìn hữu cơ.”

Dưới đây là một số bức ảnh anh chụp bằng cảm nhận âm thanh:









Theo: Petapixel
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom