Game thủ Việt hoang mang khi Genshin Impact bất ngờ "bốc hơi" khỏi App Store và Google Play tại Việt Nam

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2350 #1

Chính thức phát hành vào cuối tháng 9 năm 2020, bom tấn thế giới mở Genshin Impact đã có màn ra mắt lớn nhất trên toàn thế giới của một tựa game đến từ Trung Quốc trong lịch sử ngành game. Genshin Impact đã thành công đến mức doanh thu bù đắp chi phí phát triển với khoảng 100 triệu USD kể từ khi nó ra mắt trên toàn cầu cách đây hai tuần.

Không chỉ game thủ trên toàn thế giới đánh giá cực cao, mà game thủ Việt Nam cũng rất ưa thích tựa game thế giới mở này, khi trên các mạng xã hội Việt Nam, đâu đâu cũng thấy game thủ Việt bàn tán xôn xao về Genshin Impact. Tuy nhiên ra mắt chưa được 2 tháng thì Genshin Impact hiện đã "bốc hơi" khỏi cả hai kho ứng dụng App Store lẫn Google Play tại Việt Nam.


Cụ thể vào chiều ngày 11/12, rất nhiều game thủ Việt hoang mang và xôn xao về việc tựa game Genshin Impact bất ngờ biến mất khỏi cả hai kho ứng dụng App Store lẫn Google Play tại Việt Nam. Khi gõ cụm từ "Genshin Impact" trên công cụ tìm kiếm của App Store lẫn Google Play, game thủ Việt sẽ không còn thấy tựa game Genshin Impact đâu nữa và kết quả tìm kiếm sẽ chỉ cho ra Honkai Impact 3 - tựa game anh em của Genshin Impact cũng do miHoYo phát triển.

Hiện tại nhà phát triển miHoYo vẫn chưa có bất cứ thông báo hay một động thái nào về sự biến mất vô cùng bất ngờ này của Genshin Impact. Tuy nhiên rất nhiều game thủ Việt cảm thấy lo lắng vì họ sẽ không biết cập nhật game như thế nào, tải game trong thời gian tới nếu lỡ tay xóa Genshin Impact hoặc muốn tải Genshin Impact trên một chiếc smartphone mới. Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra, một số người cho rằng sự biến mất này của Genshin Impact là do tựa game "không đóng thuế" - tức là đang hoạt động không phép tại Việt Nam.


TECHRUM sẽ đưa tin về vụ việc này trong các bài viết tới, mời bạn đọc đón đọc.

Cho những ai chưa biết thì tựa game Genshin Impact được công bố lần đầu tiên tại hội nghị E3 2019, game nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới vì nền đồ họa cho đến gameplay được lấy cảm hứng từ trò chơi từng được giải Game of the Year vào năm 2017 - The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Theo đó Genshin Impact là một tựa game phiêu lưu thế giới mở, nơi mà người chơi sẽ hóa thân thành một nhân vật bí ẩn, sở hữu sức mạnh ma thuật và dấn thân vào cuộc phiêu lưu thế giới mở rộng lớn để khám phá những điều kỳ diệu cũng như vận mệnh của chính mình.

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
7/6/18
Bài viết
39
Được thích
1
#2
Mình thì không rõ game này lắm nhưng ra mắt cuối tháng 9, đến nay là gần giữa tháng 12 => 2 tuần?
 
Top Bottom