Cựu "phù thủy thiết kế" của Apple, Jony Ive, là ứng cử viên cho vị trí CEO Ferrari

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1109 #1


Giám đốc tài chính Apple, Luca Maestri, và cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, được cho là hai ứng cử viên đang được xem xét cho vị trí CEO mới đang bị bỏ trống của Ferrari. Theo báo cáo của Reuters, Giám đốc điều hành Ferrari, Louis Camilleri, đã đột ngột nghỉ hưu "với hiệu lực ngay lập tức" vào thứ Năm.

Thông báo nghỉ hưu của Camilleri trích dẫn "lý do cá nhân" và không có thêm chi tiết nào được cung cấp. Chủ tịch John Elkann sẽ tạm thời lãnh đạo Ferrari cho đến khi tìm được người kế nhiệm lâu dài.

Truyền thông Ý cũng chỉ ra rằng Giám đốc điều hành Vodafone, Vittorio Colao. đang tranh cử vị trí Giám đốc điều hành tại Ferrari, nhưng Reuters nói rằng những tuyên bố đó là “vô căn cứ”.

Điều thú vị là có vẻ như hai giám đốc Apple đang được coi là ứng cử viên cho vị trí này. Reuters nói rằng Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri và cựu giám đốc thiết kế Jony Ive là “những ứng cử viên khả thi” cho vị trí CEO Ferrari.

Maestri là Giám đốc tài chính của Apple từ năm 2014, trước đây từng là Phó chủ tịch tài chính và kiểm soát viên của công ty. Jony Ive rời Apple vào năm 2019 sau 30 năm, giữ chức vụ giám đốc thiết kế vào thời điểm ông rời đi. Ông còn có danh hiệu là "phù thủy thiết kế" vì đã tạo ra những sản phẩm mang tính huyền thoại trong ngành công nghệ.

Ive đã thành lập công ty thiết kế độc lập của riêng mình, có tên là LoveFrom, sau khi ông rời đi. Apple là một khách hàng của LoveFrom, nhưng mức độ của mối quan hệ không rõ ràng. Airbnb gần đây đã công bố mối quan hệ hợp tác nhiều năm với Jony Ive và công ty thiết kế LoveFrom.

Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom