Đức dùng máy in 3D nhanh nhất thế giới để... xây nhà

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1087 #1

Công ty Peri của Đức đang phát triển dự án xây nhà bằng máy in 3D có tên BOD 2. Sau khi hoàn thiện, công trình này sẽ gồm 2 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích gần 380 mét vuông. BOD 2 cũng là chiếc máy in 3D nhanh nhất hiện nay.

Dự án nhà này sẽ được hoàn thiện tại vùng Bavaria thuộc Đức. Chủ đầu tư cho biết căn nhà này có thể dành cho cả người độc thân lẫn gia đình nhiều thành viên. Công trình này có 5 khối với diện tích khác nhau, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Thời gian thi công dự án này chỉ có... 6 tuần. Peri dự tính công trình sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 hoặc giữa tháng 4 năm sau.

Máy in BOD2 có dạng cần cẩu, là máy in 3D tốc độ cao nhất thế giới hiện nay. Cứ mỗi 5 phút, BOD 2 có thể hoàn thiện phần mặt tiền nhà 2 lớp có diện tích khoảng 1 mét vuông. Điểm đặc biệt của máy in này là có thể di chuyển đến bất kỳ điểm nào của công trình mà không cần phải lắp đặt thêm thiết bị phụ trợ. Chính điểm này giúp rút ngắn thời gian thi công cũng như tiết kiệm chi phí xây dựng.


Điều thú vị là công ty Peri chỉ cần bố trí 2 nhân sự để vận hành, kèm theo đó là 1 camera để quan sát đầu máy in.

Đại diện Peri cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp thiết bị và phát triển kỹ thuật in 3D để xây các công trình nhà ở có kích thước lớn trong tương lai. Các công trình do Peri xây dựng sử dụng "xi măng có thể in được" (printable concrete) và i.tech3D (một loại vữa khô do HeidelbergCement phát triển). Riêng đường ống nước và dây điện sẽ được lắp đặt bằng tay trong quá trình xây nhà do không thể "in" được.


Trước Peri, công ty Kamp C của Bỉ là bên đầu tiên dùng máy in 3D để xây nhà. Công trình này gồm 2 tầng và có diện tích vào khoảng 90 mét vuông.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom