[Cuộc sống] 10 điều anh em không nên hỏi "chị Google"

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2890 #1

Google là bộ máy tìm kiếm số 1 thế giới hiện nay, tới nỗi người ta từng ví rằng "cái gì không biết thì tra gu gồ". Dẫu vậy, vẫn có những điều mà chúng ta không nên tìm kiếm, tra cứu trên Google.

Xem thêm: "Tại sao" chính là cụm từ bắt đầu của việc tìm kiếm trong năm 2020 do chính Google công bố

1. Các triệu chứng bệnh


Trên thế giới có khá nhiều website về sức khoẻ, nhưng đa số các nội dung này không phải do những người có chuyên môn phụ trách. Khi bạn gặp một triệu chứng nào đó và vội vã tra cứu trên Google, bạn sẽ không được chẩn đoán chính xác, vì những vấn đề sức khoẻ khác nhau có thể có chung triệu chứng. Tra cứu bệnh trên Google có thể làm bạn phát hoảng vì những căn bệnh rất "ghê gớm", nhưng thực tế đó chỉ là những triệu chứng nhất thời và không để lại di chứng.

Tóm lại, đừng xem Google là một bác sỹ, thay vào đó hãy đến gặp một bác sỹ thực thụ ngoài đời.

2. Tự chẩn đoán ung thư

Tương tự như điều 1, ung thư gây ra rất nhiều triệu chứng, và có thể trùng với những vấn đề sức khoẻ thông thường khác như cảm thấy người yếu đi, đau đầu hoặc buồn nôn... Nếu không có chuyên môn, việc đọc lướt các tài liệu y khoa rồi tự cho mình bị ung thư chỉ tố khiến bạn... trầm cảm.

3. Các nội dung "dạy làm người xấu"


Những tìm kiếm mang tính tò mò như "cách chế tạo bom" hoặc "làm thế nào để tổng hợp ma tuý" có thể khiến bạn lao đao. Các quốc gia luôn có một đội ngũ theo dõi các cá nhân và tổ chức hay tìm kiếm những nội dung này và địa chỉ IP của bạn hoàn toàn có thể bị đưa vào danh sách theo dõi của cơ quan an ninh. Chắc hẳn bạn không muốn nằm trong tầm ngắm của nhà chức trách chỉ vì tò mò đúng không?

4. Các nội dung về rệp vải (bedbug)


Đây là loài sinh vật có kích thước rất nhỏ, trú ngụ ngay trên giường bạn. Thực tế mà nói, cho dù bạn có thường xuyên đi du lịch hoặc công tác hay không thì cũng đừng nên tò mò tìm kiếm về nội dung này trên Google. Đảm bảo là bạn sẽ bị ám ảnh trước mỗi chuyến đi xa.

5. Thông tin về các loại bệnh da liễu


Hình minh hoạ về các loại bệnh này thường rất khủng khiếp, có thể khiến bạn mất ăn mất ngủ. Nếu không phải là người nghiên cứu, dân trong ngành, tốt nhất bạn nên tránh xa các nội dung này, (tương tự là nội dung về các bệnh lây qua đường sinh dục).

6. Phổi của người nghiện thuốc

Thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những bài báo y học mang tính cảnh báo về tác hại của việc hút thuốc với hình ảnh lá phổi nám đen. Đó đều là những hình ảnh đã được lựa chọn để có thể xuất hiện công khai trên phương tiện truyền thông. Thực tế, ảnh chụp lá phổi của người nghiện thuốc sẽ khiến đa số chúng ta buồn nôn. Lời khuyên là nếu bạn cần một động lực thật mạnh mẽ để bỏ thuốc lá thì hãy tìm kiếm về nội dung này, không thì đừng nên tò mò.

7. Các loài động vật nguy hiểm


Trên thế giới có rất nhiều loài động vật nguy hiểm, có thể giết người sau một cú cắn và đem lại cái chết đau đớn. Tuy số lượng không nhiều nhưng những thông tin với hình ảnh minh hoạ và mô tả rùng rợn (có phần quá đà) có thể khiến chúng ta mắc chứng hoảng sợ. Những người mắc chứng này sẽ... sợ đi du lịch vì lo ngại sẽ gặp phải những loài động vật này.

8. Thông tin về chính bạn


Thực tế mà nói, chúng ta đang sống trong thời đại internet với việc xâm phạm thông tin cá nhân tràn lan. Đôi khi, tự tìm kiếm về bản thân trên internet sẽ khiến bạn rơi vào những hoàn cảnh không mấy dễ chịu, như ảnh chụp khoảnh khắc đáng xấu hổ, những thông tin cũ kỹ, các nội dung tầm phào... Khi bắt gặp những thông tin này, bạn chỉ muốn xoá ngay lập tức cho "đỡ quê". Thế nhưng sẽ thế nào nếu bạn không phải người đăng những nội dung này? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Thế nên, tốt nhất đừng tự gu-gồ-chính-mình.

9. Những nội dung về... nặn mụn

Nghe thì rất vô lý đúng không. Các nội dung về nặn mụn sẽ đem đến hai thái cực cảm giác trái ngược: có những người cho rằng đó là gớm và mất vệ sinh, kẻ thì cho rằng xem các nội dung này đem lại cảm giác rất thoải mái. Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì bạn cũng đừng nên Google về chủ đề này, vì 1/ Bạn sẽ cảm thấy phát bệnh hoặc 2/ Bạn sẽ... ghiền và tốn thời gian vô ích.

10. Quá trình sinh nở


Phim ảnh thường mô tả cảnh sinh nở là một người phụ nữ gào thét, thở hổn hển, các nhân viên y tế vây quanh giúp sản phụ bình tĩnh.Nói chung khá là... loạn xạ.

Ngoài đời, cảnh tượng náo loạn cả trăm lần như thế với những từ ngữ không được đưa lên phim ảnh, cùng với máu, mồ hôi, nước mắt và cả nước ối khắp mọi nơi. Những tư liệu chân thật từ Google này có thể khiến cả phụ nữ và nam giới ám ảnh với việc mang thai.

Anh em đã từng bị sốc vì một nội dung nào đó trên Google chưa? Để lại comment nhé 8->

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 

Nhóc Bi

Well-Known Member
Tham gia
4/1/15
Bài viết
683
Được thích
350
#2
Đừng search bệnh, vì nó sẽ ra toàn ung thư
 
Tham gia
4/6/18
Bài viết
30
Được thích
9
#5
Nếu không có bài viết này, không thì cũng không biết đường search mấy từ khoá đấy XD
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom