Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1151 #1

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi, chất lượng hoàn thiện hay thương hiệu của OPPO. Vậy thì việc tập trung tối đa vào việc sở hữu 5G cho một chiếc máy tầm trung có phải là một lựa chọn tốt của OnePlus, và 5G trên một chiếc máy tầm trung sẽ có tác dụng gì?

Video


Ai cũng nói về 5G, nhưng chúng ta có thật sự cần 5G?


5G hiện đang thử nghiệm tại Việt Nam hiện có tốc độ khoảng trên dưới 1Gb/s, đây là tốc độ cực kỳ khủng khiếm và hứa hẹn cho khả năng kết nối và truyền tải dữ liệu. Đương nhiên khi được phổ biến rộng rãi thì tốc độ thực tế khó lòng đạt được con số này nhưng chỉ cần đạt được 1/10 của thử nghiệm thì tốc độ 5G tại Việt Nam đã vô cùng tuyệt vời.



Nhưng nhanh như vậy để làm gì khi chúng ta đều hài lòng với 4G? Thực tế cho thấy 4G đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với khả năng kết nối ổn định và tốc độ cũng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của người dùng. Mình vẫn dùng 4G để xem video ở độ phân giải FullHD bình thường, chơi game thì đôi khi 4G còn có ping thấp và ổn định hơn cả wifi. Thực tế, chúng ta hài lòng với 4G vì nhu cầu hiện tại chúng ta đang có đang dừng ở 4G, các tác vụ được tạo ra vừa khít cho tốc độ của 4G và còn rất nhiều ứng dụng lợi hại khác đang chờ sự phổ biến của 5G để bùng nổ.



Quay trở lại với OnePlus Nord N10 5G, việc sở hữu 5G là một lợi thế cực lớn cho người dùng trải nghiệm trong tương lai gần, không hề xa vời, việc có trong tay một chiếc điện thoại có hỗ trợ 5G mở ra một chân trời tính năng mà kết nối 4G không thể đáp ứng.



Một chiếc smartphone có giới hạn về phần cứng dù có mạnh mẽ tới đâu thì trải nghiệm chơi game cũng chỉ là game mobile với chất lượng đồ họa di động. Với 5G, bạn có quyền tiếp cận với Cloud Gaming, việc chơi GTA V, Cyperpunk 2077, Assassin's Creed Valhalla trên chiếc điện thoại của mình. Cấu hình di động không còn là giới hạn cuối cùng trong việc trải nghiệm gaming của bạn nữa.



Proview hay Multiview là những cụm từ được nhắc đến nhiều trong hai năm trở lại đây khi nói về việc trực tiếp các môn thể thao truyền thống hay cả thể thao điện tử. Cầm trong tay một chiếc điện thoại 5G như Nord N10 giúp bạn có thể theo dõi trận bóng đá với hàng chục góc máy khác nhau tùy theo ý thích, theo dõi một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại với góc nhìn thứ 3 hay từ màn hình của 1 trong 10 tuyển thủ hoàn toàn dễ dàng.


Về các nội dung streaming, thì chỉ với chiếc điện thoại trong tay bạn có thể theo dõi các tựa phim chất lượng cao 4K, 8K. Hay việc các game VR chỉ tuyệt vời cho việc chơi thay vì xem stream cũng dễ dàng được giải quyết với streaming 360 độ. Đây là một vài gạch đầu dòng cơ bản bạn có thể tiếp cận khi sở hữu một sản phẩm sẵn sàng cho 5G.

Không chỉ 5G!



Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 5G sở hữu màn hình tốt với độ sáng cao, mức độ tương phản, góc nhìn và màu sắc của màn hình đều rất tốt. Cộng thêm việc sở hữu tần số quét 90Hz giúp cho sản phẩm có trải nghiệm vuốt chạm tốt hơn.



Oxygen OS là một điểm mạnh không thể không nhắc đến trên Nord N10 vì nó giúp nâng tầm và tạo sự khác biệt cho sản phẩm này so với những đối thủ trong phân khúc giá. Không phải là khác biệt về phần nhìn dù giao diện này khá đẹp mắt, khác biệt nằm ở khả năng tối ưu và tốc độ phản hồi mà khó có chiếc máy nào trong cùng mức giá 8 triệu có thể sở hữu.



Cấu hình của chiếc máy mới nhất đến từ OnePlus không phải là tốt nhất nhưng có vẻ phù hợp với phần còn lại của sản phẩm. Đủ cho các tác vụ thường ngày chạy trên màn hình 90Hz một cách mát mẻ, đủ cho viên pin 4300 mAh sử dụng trong vòng một ngày(6 đến 7 tiếng sáng màn hình) , đủ cho việc chơi các game eSport thông dụng như Liên Minh: Tốc Chiến hay PUBG Mobile ở mức FPS ổn định.











Camera của sản phẩm này cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi có thể ghi lại hình ảnh với độ nét cao, duy trì độ sắc nét và độ sáng tốt ngay cả khi thiếu sáng. Nhưng mình vẫn bảo lưu quan điểm về việc màu ảnh của OnePlus về cần thêm một chút sắc độ sẽ đẹp hơn. Đồng thời trừ camera chính 64MP thì 3 ống kính còn lại có khoảng cách khá xa về chất lượng.



Cuối cùng là thiết kế của OnePlus Nord N10 5G là điểm làm mình chưa được hài lòng. Sản phẩm này có ngoại hình gần như tương tự những chiếc OPPO A Series nhưng chất lượng hoàn thiện lại không quá tốt, mặt lưng hơi ọp ẹp và dễ xước. Việc bỏ đi thanh gạt 3 chế độ cũng là một điểm đáng tiếc trong thiết kế của sản phẩm.



May mắn là OnePlus vẫn trang bị công nghệ sạc Warp 30T cho Nord N10 để hồi phục nhanh chóng cho viên pin của sản phẩm . Mất khoảng 1h10 phút để sạc đầy từ 0-100% pin cho sản phẩm này.

Tổng kết

5G vẫn sẽ là thứ hút khách nhất trên OnePlus Nord N10 5G, đây cũng là điểm tuyệt nhất mà một sản phẩm giá 8 triệu như chiếc máy này đang có. Nhưng xu thế 5G không phải ai cũng đang có thể bắt kịp, trong khi các yếu tố khác của sản phẩm này không quá nổi trội. Nên OnePlus Nord N10 5G vẫn là một sự lựa chọn tốt cho nhu cầu kết nối 5G.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom