Windows 10 chuẩn bị nhận tính năng biểu đồ Pin mới cho phép người dùng xem mức độ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2694 #1
Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như những gì đang tiêu hao Pin Laptop của mình.

Cụ thể, theo một tài liệu được trang Windows Latest tìm thấy trong các bản preview build, ứng dụng Setting sẽ nhận được tính năng này trong bản cập nhật Windows 10 version 21H2 vào nửa cuối năm 2021. Trong bản build 21277, Microsoft đang thử nghiệm một biểu đồ phân tích mức sử dụng Pin mới cho người dùng biết thêm về mức sử dụng Pin của Laptop hoặc tablet trong vòng 24 giờ hoặc 7 ngày qua. Để truy cập biểu đồ sử dụng pin mới, người dùng mở ứng dụng Setting > System > Battery và xem mục Battery Usage.


Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, ứng dụng Setting của Windows 10 hiện có thể hiển thị mức sử dụng Pin dưới dạng biểu đồ, tương tự như trên iOS và Android. Bạn vẫn có thể xem qua số liệu thống kê để tìm kiếm các ứng dụng ngốn Pin hoặc bạn có thể nhấn vào biểu đồ để xem phần trăm sử dụng Pin đã tiêu hao trong vòng 24 giờ qua. Biểu đồ Battery Usage giờ đây cũng có thể cho bạn biết nguồn Pin của Laptop bạn đã đi đâu và vào thời điểm nào trong ngày và bởi ứng dụng nào.


Đó là một thay đổi nhỏ, nhưng thật tuyệt khi có quyền truy cập thông tin từ nhiều khoảng thời gian hơn, đặc biệt nếu gần đây bạn đã cài đặt một ứng dụng mới và thấy Pin Laptop của bạn bị tiêu hao nhiều hơn so với trước. Trải nghiệm này tương tự như hệ thống thống kê Pin được tích hợp trên cả iOS lẫn Android. Lưu ý rằng tính năng sử dụng pin mới trong Windows 10 vẫn đang trong những ngày đầu phát triển và dần dần nó sẽ trở nên tốt hơn. Ngoài biểu đồ pin, Microsoft cũng đang thử nghiệm các tính năng mới trên màn hình Lock Screen và màn hình Home Screen trên Windows 10 version 21H2.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom