Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1158 #1


Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫn chỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản xuất chip 3nm vào năm 2022.

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói rằng những con chip nói trên có thể sẽ cung cấp sức mạnh cho iPad và MacBook trong tương lai. Chúng ta sẽ thấy chip 5nm hoặc có thể là 5nm+ trong một năm nữa. TSMC gần như đã sẵn sàng với quy trình chứng nhận, vì vậy nhiều khả năng sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm các chip 3nm và 4nm vào năm sau trong khi sản xuất hàng loạt sẽ diễn ra vào năm 2022, với chip 4nm sẽ ra mắt trước 3nm.

Nguồn tin cũng nói rằng 3nm sẽ được sử dụng cho iPad và các thiết bị Macbook. Cộng với quy trình mới của TSMC sẽ tạo ra các bộ vi xử lý dòng A trong tương lai cho iPhone. Các tin đồn trước đây cho biết quy trình 3nm sẽ sẵn sàng để tạo ra chip "A16" vào năm 2022.

Trước đây, TSMC đã tuyên bố rằng quy trình 3nm của họ sẽ tăng hiệu suất từ 10% đến 15% so với quy trình 5nm. Họ cũng nói rằng chip 3nm sẽ tiết kiệm năng lượng từ 20% đến 25%.

Xem thêm:


Theo: AppleInsider
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom