Microsoft Lumia 950 XL có thể chạy được ứng dụng AutoCAD 2021

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5866 #1


Nền tảng Windows 10 Mobile đã ngừng hoạt động, nhưng các máy Windows Phone hiện có vẫn đủ mạnh để thử nghiệm các tính năng mới của Windows 10 trên ARM, bao gồm cả giả lập ứng dụng x64.

Năm 2019, chúng ta đã có thông tin cho rằng giả lập x64 sẽ đến với Windows trên ARM, nhưng nó đã bị lùi lại một chút. Vào tháng 11, Microsoft đã xác nhận rằng hỗ trợ giả lập 64x cuối cùng sẽ được đưa vào phiên bản tiếp theo của Windows 10, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2021.

Windows 10 trên ARM được công bố lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng chưa có khả năng chạy các ứng dụng x86 trong giả lập. Không có kế hoạch ngay lập tức để hỗ trợ các ứng dụng x64, nhưng vì nhiều người dùng muốn Microsoft giải quyết "khoảng cách ứng dụng" trong Windows Store, giả lập ứng dụng x64 cuối cùng đã xuất hiện với Windows 10 Insider Preview Build 21277.

Sau khi phát hành bản cập nhật này, các nhà phát triển độc lập hiện đã có thể để các ứng dụng x64 chạy trên thiết bị Lumia cũ thông qua mô phỏng trong Windows 10 dành cho ARM.

Cho đến nay, vẫn có một cộng đồng Windows Phone nhiệt tình chỉnh sửa các thiết bị di động của Microsoft để chạy phiên bản Windows đầy đủ, chẳng hạn như Windows 8 và Windows 10 trên ARM.


Giả lập x64 là dự án mới nhất mà họ đã thực hiện. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Lumia có thể chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn thông qua mô phỏng và chế độ hiển thị ngang cũng được hỗ trợ, như AutoCAD 2021


Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên Windows Phone trông khá đẹp và hoạt động rất tốt, nhưng đó không phải là một giải pháp thực tế. Điều này là do không thể truy cập các khu vực nhỏ hơn trong các chương trình máy tính để bàn bằng màn hình cảm ứng của điện thoại.

Tuy nhiên, vẫn rất vui khi thấy các nhà phát triển đạt được những thành tích như thế này và cũng có thể Windows 10 trên ARM sẽ xuất hiện trên điện thoại Android trong tương lai gần.

Tất cả là nhờ Windows 10 ARM, một hệ điều hành đã được tối ưu hóa cho các bộ xử lý dựa trên ARM, chẳng hạn như Samsung Exynos và Qualcomm Snapdragon.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom