Microsoft chuẩn bị ra mắt dịch vụ Cloud PC mới, giúp người dùng có thể sở hữu PC ảo chạy Windows 10 trên kho dữ liệu đám mây

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
5323 #1

Trong thời gian gần đây, các báo cáo rò rỉ đã gợi ý rằng Microsoft đang bí mật phát triển một dự án mới có tên Cloud PC, đây là một dịch vụ mới cho phép người dùng có thể truy cập các ứng dụng dành cho PC Windows 10 từ bất kỳ thiết bị có kết nối internet nào chỉ trong vòng vài phút. Windows 10 Cloud PC dự kiến sẽ được chính thức ra mắt trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2021 và các chi tiết thú vị mới xung quanh dịch vụ này hiện đã bị rò rỉ trực tuyến.

Đối với những ai chưa từng nghe bất cứ thông tin nào về Cloud PC thì đây là một dịch vụ sử dụng kho dữ liệu đám mây Microsoft Azure để lưu trữ lại dữ liệu của các ứng dụng dành cho PC Windows 10, sau đó người dùng có thể truy cập dữ liệu đó từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Dịch vụ này được phát triển dự trên “Windows Virtual Desktop” và nó nhằm mục đích xác định lại “nơi làm việc hiện đại” và cách mạng hóa môi trường điện toán đám mây.

Với Cloud PC, người dùng có thể sở hữu một chiếc PC ảo chạy Windows 10 trên kho dữ liệu đám mây Microsoft Azure, có thể được truy cập từ mọi nơi giống như các tệp OneDrive và Google Drive. Cloud PC sẽ được lưu trữ trên máy chủ Microsoft Azure và người dùng có thể truy cập nó bằng ứng dụng Microsoft Remote Desktop dành cho Windows, Android và iOS.


Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Remote Desktop để phản chiếu màn hình PC lên smartphone hoặc các thiết bị thông minh khác của mình. Cloud PC sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với phiên bản Windows 10 được ảo hóa trên kho dữ liệu đám mây Microsoft Azure. Điều này sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng trực tuyến các ứng dụng dành cho Windows 10 trên mọi thiết bị có kết nối internet để cải thiện hiệu suất.


Sẽ có ít nhất ba cấu hình khác nhau cho Cloud PC bao gồm: Medium (PC đa năng) - Heavy (PC có hiệu suất tốt hơn) và Advanced (PC dành cho khách hàng doanh nghiệp). Theo một tài liệu rò rỉ mới, Cloud PC cũng sẽ sử dụng công nghệ Microsoft Graph, một công nghệ để cộng tác trong thời gian thực, tích hợp Azure và các tính năng khác. Gần đây, Microsoft Graph v1.0 đã được cập nhật để bao gồm các API mới cho Cloud PC, điều này cho thấy rằng dịch vụ mới này có thể sẵn sàng ra mắt trong tương lai gần.

Các tin đồn cũng chỉ ra rằng Cloud PC sẽ cho phép người dùng "truyền" các ứng dụng Win32 qua internet tới PC chạy Windows 10X của họ. Giả thuyết này hoàn toàn hợp lý vì Windows 10X sẽ là một hệ điều hành dựa trên web với sự hỗ trợ cho các ứng dụng thông qua Windows Store.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
vấn đề giá cả chứ máy ảo windows 10 của azure hiện tại với một cấu hình đủ dùng thì giá khá cao :D
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
ngon rồi. , mà nhớ hồi xưa One Drive có tính năng chỉ đồng bộ ảnh khi cắm sạc,, mà sao giờ tìm không thấy vậy ? Định mua gói office 365 ,, chứ trước giờ toàn dùng Office CRACK
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom