Lộ một số thông tin về dòng Huawei P series thế hệ mới sẽ ra mắt vào đầu năm nay

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2798 #1

Như TECHRUM đưa tin hồi 26/3/2020, Huawei đã ra mắt bộ ba P40 | P40 Pro | P40 Pro+ 5G với nhiều cải tiến và nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Mới đây, chúng ta đã có những thông tin ban đầu về thế hệ tiếp theo của dòng P series.

Theo đó, tờ GizChina trích dẫn từ dòng tweet của "thánh" rò rỉ Teme (特米) trên Twitter cho biết Huawei có thể nối tiếp Samsung khi sẽ ra mắt 3 phiên bản cho Huawei P series sắp tới đây, tương tự như cách làm với Huawei P40 series 5G trước đó.

Dòng sản phẩm sắp tới sẽ có 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn với màn hình 6.1 - 6.2 inch, trung cấp với màn hình 6.6 inch và cao cấp với màn hình 6.8 inch. Anh này từng có những thông tin rò rỉ trong quá khứ với độ chính xác cao nên có thể xem là rất đáng tin cậy.


Trước đó, chuyên gia rò rỉ OnLeaks đã công bố ảnh đầu tiên được cho là phiên bản trung cấp với tên gọi dự kiến là Huawei P50 Pro, khi máy sẽ có màn hình cong tràn 6.6 inch (trùng khớp với thông tin trên) và có kích thước 159 x 73 mm.

Ngoài ra, máy sẽ được trang bị màn hình đục lỗ đơn thay vì kép như mẫu Huawei P40 Pro nên điều này sẽ khiến người dùng chấp nhận hơn vì thực tế phần đục lỗ kép gây cảm giác khó chịu và nhiều người ví von rằng nó khá giống "viên thuốc" mà chúng ta hay uống khi bệnh.

Hiện nay, Huawei vẫn đang áp lệnh từ chính quyền Mỹ khi đã không còn dịch vụ GMS, cấm dùng công nghệ của Mỹ vào việc sản xuất chip HiSilicon,.... và mới nhất là bị Bộ Tài chính Mỹ chính thức cấm cửa các công ty Trung Quốc (gồm Huawei) tất cả các ngành có liên quan đến quân đội và CCP*.


Với lệnh cấm mới này, mọi giao dịch liên quan giao dịch thị trường tài chính tại Mỹ đã bị chặn và chi tiết hơn, có thể xem tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Mặc dù là vẫn đang bị bao vây giữa hàng loạt lệnh cấm, Huawei vẫn tiếp tục ra mắt sản phẩm mới trong năm nay.

Theo báo cáo từ tờ The Elec, Huawei đang có kế hoạch ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng P Series vào nửa đầu năm 2021 này. Báo cáo cho biết Huawei có khả năng sẽ sử dụng chip Kirin 9000 5G với tiến trình 5nm.

Đây là một điều rất bất ngờ vì các tin tức cho biết Huawei đã hướng toàn bộ nguồn cung sản phẩm dành cho dòng Mate 40 series 5G ra mắt hồi tháng 10/2020 vừa qua. CEO Huawei Richard Yu trong tuyên bố trước đó rằng dòng Mate 40 Series có thể là sản phẩm cuối cùng chạy chip Kirin.


Bên cạnh đó, các báo cáo cũng cho hay Samsung Display và LG Display vẫn sẽ là 2 nhà cung ứng màn hình cho dòng P series sắp tới đây khi tất cả đều đã nhận đơn đặt hàng chuẩn bị cho việc sản xuất, trùng khớp với những gì mà TECHRUM đưa tin hồi 24/11/2020.

Huawei vẫn muốn duy trì cơ sở người dùng bằng smartphone và giữ tên tuổi như những công ty khác trong phân khúc hàng đầu. Vài năm trước, công ty đã gần như bắt kịp Samsung khi xuất xưởng gần 44 triệu flagship, vượt qua Apple trong toàn bộ bảng xếp hạng lô hàng trong năm 2019.

Theo ước tính ban đầu, công ty đang trải qua sự sụt giảm rõ rệt vào năm 2020. Dù khách hàng Trung Quốc ủng hộ Huawei khá nhiều, sản phẩm của công ty hiện hầu như không còn phù hợp ở thị trường toàn cầu khi không thể dùng máy mà không có ứng dụng của Google.

*: tức Chinese Communist Party, Đảng Cộng sản Trung Quốc.



Theo GizChina.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom