CEO Elon Musk chính thức vượt qua CEO Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1192 #1

Elon Musk có lẽ là cái tên mà ít ai không biết tới khi mới đây, ông vừa trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ròng hơn $185 ti nhờ việc tăng giá cổ phiếu của Tesla hôm 7/1 (giờ bờ Đông Mỹ) vừa qua.

Theo đó, nhờ cổ phiếu tăng giá đã khiến cho ông Elon Musk chính thức vượt qua ông Jeff Bezos (CEO của Amazon), từng là người giàu nhất kể từ năm 2017 và hiện có giá trị khoảng $184 tỉ trong đêm qua (7/1, giờ VN).

Sự gia tăng tài sản trong năm qua đánh dấu sự gia tăng nhanh nhất để đứng đầu danh sách người giàu trong lịch sử và là bước ngoặt tài chính đáng kinh ngạc với một doanh nhân nổi tiếng, khi 18 tháng trước đã được đề cập đến về việc "đốt tiền mặt" nhanh chóng của Tesla và đòn bẩy cá nhân của ông chống lại cổ phiếu của công ty.


CEO Elon Musk bắt đầu năm 2020 với giá trị tài sản khoảng $27 tỉ và hầu như không nằm trong top 50 người giàu nhất. Giá cổ phiếu tăng cao của Tesla đã tăng hơn 9 lần trong năm 2020 vừa qua, cùng với gói trả công hậu hĩnh đã thêm hơn $150 tỉ vào giá trị tài sản ròng của ông.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Amazon vẫn thấp hơn do tiềm năng tăng cường quy định từ chính quyền Washington. Ông Elon Musk đã vượt qua ông Warren Buffett (CEO của Berkshire Hathaway) hồi tháng 7/2020 vừa qua để trở thành người giàu thứ 7 của thế giới.

Tiếp đến thì vào tháng 11/2020, ông cũng đã vượt qua ông Bill Gates (cựu CEO của Microsoft) để trở thành người giàu thứ 2. Như vậy là trong vòng 12 tháng vừa qua, CEO Elon Musk đã kiếm được nhiều tài sản hơn toàn bộ giá trị ròng $132 tỉ của ông Bill Gates.


Cổ phiếu của Tesla đóng cửa vào rạng sáng nay (8/1, giờ VN) ở mức $816.04, tăng tới mức +7.94%. Ngoài ra, giá trị thị trường của công ty cũng đã tăng lên hơn $760 tỉ. Ngay sau khi được báo tên mình trở thành người giàu nhất thế giới, ông rất "bình thản" và không có gì tỏ vẻ "ngạc nhiên":



Trong khi Chỉ số tỉ phú Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) có tên ông Elon Musk với tài sản ròng cao hơn so với ông Jeff Bezos, Danh sách Tỉ phú theo Thời gian thực của Forbes (Forbes Real Time Billionaires) xếp ông Elon Musk sau ông Jeff Bezos khoảng $7 tỉ sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm.

Tờ Forbes chốt giá trị tài sản ròng của ông Bezos là $184.6 tỉ và ông Musk là $177.2 tỉ. Tuy nhiên, Forbes có thể không tính giá trị các quyền chọn của ông Musk mà ông nhận được như một phần trong gói trả lương của mình để mua hơn 33 triệu cổ phiếu của Tesla.



Theo CNBC.​
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom