MediaTek được chọn cho chương trình Thử nghiệm Chuẩn Wi-Fi 6E của Liên minh Wi-Fi Alliance

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
757 #1

MediaTek được chọn để thử nghiệm chuẩn Wi-Fi 6E, một chứng nhận mới từ Liên minh Wi-Fi Alliance® cho các thiết bị có gắn Wi-Fi CERTIFIED 6™ hoạt động trên băng tần 6GHz. MediaTek cung cấp cho chương trình thử nghiệm này các giải pháp điểm truy cập không dây - MT7915-AP-AX, và giải pháp không dây máy khách - MT7915-STA-AX.

Hai thiết bị này hỗ trợ hoạt động trên băng tần không được cấp phép 6GHz, bao gồm nhiều tính năng Wi-Fi 6 tiên tiến như đa kích thước đơn vị tài nguyên (RU size) để tối ưu hóa hoạt động phân chia theo tần số trực giao (OFDMA) đồng thời của nhiều máy khách, cùng với nhiều tính năng kết nối tiên tiến khác.


MediaTek cung cấp danh mục kết nối Wi-Fi rộng nhất và là nhà cung cấp Wi-Fi số 1 ở cả băng thông rộng, bộ định tuyến bán lẻ, thiết bị điện tử tiêu dùng và chơi game với các giải pháp Wi-Fi 6 cấp năng lượng cho hàng trăm triệu thiết bị mỗi năm". Ông Alan Hsu, Phó chủ tịch tập đoàn MediaTek cho biết. “Với việc các giải pháp điểm truy cập và giải pháp máy khách của chúng tôi được đưa vào chương trình thử nghiệm chuẩn Wi-Fi 6E cho quy trình chứng nhận sản phẩm, chúng tôi mong muốn giúp khách hàng của mình đáp ứng các nhu cầu kết nối mới nhất bằng cách mang các tính năng kết nối thế hệ mới cho các sản phẩm mà người tiêu dùng yêu thích.

Trong những năm qua, MediaTek đã hợp tác chặt chẽ với Wi-Fi Alliance để đảm bảo danh mục kết nối của MediaTek hỗ trợ các tính năng Wi-Fi mới nhất. Giờ đây, ngoài việc hỗ trợ băng tần không được cấp phép 6GHz, danh mục giải pháp về chipset Wi-Fi 6 của MediaTek với chức năng Wi-Fi 6E còn hỗ trợ 1024-QAM và OFDMA để nâng cao hiệu suất, hỗ trợ tính năng “Target wake time” (TWT) giúp tuổi thọ pin lâu hơn, hỗ trợ WPA3 cho mức độ bảo mật cao nhất và hỗ trợ công nghệ đa truy cập – đa đầu vào và đa đầu ra (MU-MIMO) cho dung lượng cao hơn. Ngoài ra, các giải pháp của MediaTek hỗ trợ nhiều tính năng tùy chọn Wi-Fi CERTIFIED 6™ R1 và Wi-Fi CERTIFIED EASYMESH™ R2 với tính năng mới giúp kiểm soát lượng truy cập, cải tiến bảo mật, tối ưu hóa phổ tần tốt hơn và khả năng chẩn đoán cao hơn.


Giải pháp điểm truy cập Wi-Fi 6E của MediaTek và sản phẩm máy khách được thiết kế cho nhiều phân khúc người dùng khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn với:
  • Sản phẩm băng thông rộng như bộ định tuyến cổng dân cư, điểm truy cập, thiết bị phát sóng vô tuyến nhỏ Mesh nodes, và bộ mở rộng Wi-Fi (extender)
  • Thiết bị bán lẻ bao gồm bộ định tuyến và bộ lặp Wi-Fi (repeater)
  • Đồ điện tử tiêu dùng như thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD), TV và các sản phẩm truyền phát trực tuyến (OTT), bao gồm cả thiết bị TV Stick.
  • Các thiết bị PC như máy tính notebook
  • Các ứng dụng 5G bao gồm smartphone, 5G MiFi và thiết bị truy cập 5G không dây cố định (FWA)
  • Các ứng dụng Internet vạn vật (IoT) cho nhiều trường hợp khác nhau
Các thiết bị Wi-Fi 6 với sự hỗ trợ của Wi-Fi 6E mang lại một số cải tiến nhât định so với các thế hệ Wi-Fi trước đó, gồm độ trễ thấp hơn, dung lượng và tốc độ cao hơn. Các thiết bị sử dụng kết nối Wi-Fi 6 hoạt động trên băng tần 6GHz được thiết kế để tận dụng các kênh rộng 160 MHz và băng thông không bị tắc nghẽn ở băng tần 6GHz để cung cấp Wi-Fi đa điểm (multigigabit), độ trễ thấp để mang lại trải nghiệm kết nối tốt hơn. Điều này cho phép hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng tiên tiến như truyền thông hợp nhất, công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (AR/VR) và thậm chí là cả công nghệ video không gian 3 chiều (hologram).

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom