Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1534 #1


Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

“Sau khi xem xét chặt chẽ các Tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh, chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản vĩnh viễn do có nguy cơ kích động bạo lực hơn nữa,” Twitter cho biết trong một tuyên bố.


Twitter ban đầu đưa ra lệnh cấm 12 giờ đối với tài khoản của Trump vì "vi phạm nhiều lần và nghiêm trọng chính sách Chính trực Công dân của chúng tôi" sau khi ông đăng thông báo lặp lại những lời nói rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp.


Vào thời điểm đó, Twitter cho biết Trump sẽ bị cấm vĩnh viễn nếu ông tiếp tục vi phạm các quy tắc của mạng xã hội này. Twitter cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng hai tweet mới được đăng kể từ lần tạm ngừng ban đầu của Trump đã vi phạm các quy tắc của nền tảng, dẫn đến việc đình chỉ vĩnh viễn.

Trước đó, hơn 300 nhân viên Twitter đã ký vào một bản kiến nghị nội bộ kêu gọi cấm vĩnh viễn tài khoản Trump sau cuộc bạo loạn ở Capitol.

Vào thứ Năm, Facebook đã đưa ra một lệnh cấm "vô thời hạn" đối với Trump mà họ nói rằng sẽ kéo dài ít nhất là đến Ngày nhậm chức. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết rủi ro “là quá lớn” để cho phép Trump tiếp tục truy cập sau khi ông sử dụng nền tảng này để “kích động bạo lực nổi dậy chống lại một chính phủ được bầu cử dân chủ”.

Theo: TheVerge

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom