Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 2100 5G với tiến trình 5nm EUV, hỗ trợ 5G, tăng cường hiệu suất và tối ưu năng lượng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1272 #1

Đúng như thông báo, 23:00 GMT+9 (tức 21:00 GMT+7, giờ VN), Samsung đã chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến Exynos On 2021 và tại sự kiện này, Samsung đã chính thức ra mắt chip Exynos 2100 5G với tiến trình 5nm EUV cùng nhiều nâng cấp khác.

Theo đó, Samsung cho biết chip Exynos 2100 5G là chip tích hợp 5G cao cấp đầu tiên của công ty được sản xuất với tiến trình 5nm EUV. Với chip Exynos 2100 5G, chip sẽ cho hiệu suất tính toán và khả năng xử lí đồ hoạ được cải tiến nhiều hơn so với trước.

Với tiến trình 5nm EUV, mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn tới 20% hoặc hiệu suất tổng thể cao hơn 10% so với công nghệ 7nm trước đó. Ngoài ra, chip cũng mang đến khả năng sử dụng bộ nhớ đệm được cải thiện tốt hơn và bộ lập lịch mạnh hơn.
Phần CPU gồm 8 lõi với cấu trúc gồm 3 cụm được cải tiến tạo thành từ 1 lõi Arm Cortex-X1 mạnh mẽ cho tốc độ chạy lên đến 2,9 GHz, 3 lõi hiệu năng cao Cortex-A78 và 4 lõi tiết kiệm điện năng Cortex-A55 nhằm mang lại hiệu suất đa lõi tăng cường hơn 30% so với chip Exynos 990 5G.


Với Arm Mali-G78 hỗ trợ các API mới nhất như Vulkan và OpenCL sẽ cải thiện hiệu suất đồ họa hơn 40% cho hình ảnh tuyệt đẹp và đồ họa liền mạch, cho phép trải nghiệm di động trên màn hình sống động nhất, gồm khả năng chơi game và AR / VR hoặc MR (Thực tế hỗn hợp).

Chip Exynos 2100 5G cũng tích hợp công nghệ multi-IP governor (AMIGO) cho khả năng tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của CPU, GPU và các quy trình khác, cho phép thời gian sử dụng lâu hơn ngay cả với các hoạt động cường độ cao trên màn hình.

Samsung cũng cho biết công ty vẫn tiếp tục nỗ lực để giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon trên các thiết bị di động, đi cùng việc tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng cho các sản phẩm của mình trên các công nghệ phần mềm và phần cứng.

Khả năng AI cũng được tăng cường đáng kể trên chip Exynos 2100 5G, khi NPU với 3 lõi được thiết kế mới có những cải tiến về kiến trúc như giảm thiểu các hoạt động không cần thiết và tăng cường các hoạt động nặng hơn.


Ngoài ra, chip Exynos 2100 5G cũng có thể thực hiện tới 26 nghìn tỉ thao tác mỗi giây (TOPS) với hiệu suất năng lượng cao hơn gấp đôi so với chip Exynos 990 5G, hỗ trợ khả năng trải nghiệm người dùng nhiều hơn.

Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tiên tiến (ISP) cũng hỗ trợ độ phân giải máy ảnh lên đến 200MP, có thể kết nối tối đa 6 cảm biến riêng lẻ và xử lí 4 cảm biến đồng thời. Với bộ xử lý nhiều máy ảnh và khung hình (MCFP), ISP có thể kết hợp nguồn dữ liệu từ nhiều máy ảnh nhằm cải thiện hiệu suất và khả năng ra ảnh cuối cùng được tốt nhất.

Với khả năng tăng tốc AI, ISP cung cấp tính năng nhận biết nội dung giúp nhận dạng cảnh, khuôn mặt và vật thể nhanh chóng và liền mạch, đồng thời điều chỉnh tối ưu cài đặt máy ảnh cho việc chụp ảnh với chi tiết đầy đủ hơn.

Modem 5G tích hợp trong chip Exynos 2100 5G hỗ trợ phổ tần số sóng nhỏ hơn 6GHz và mmWave từ 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA và 4G LTE, cho khả năng tốc độ tải xuống tối đa lên đến 5.1Gbps ở sub-6 và 7.35Gbps ở mmWave hoặc lên đến 3.0Gbps ở 4G với khả năng hỗ trợ Điều chế Biên độ góc vuông (hay Quadrature Amplitude Modulation) QAM 1024.


Cuối cùng, Samsung cho biết hiện chip Exynos 2100 5G hiện đang trong quá trình sản xuất hàng loạt. Dự kiến chip Exynos 2100 5G sẽ có mặt trên dòng Galaxy S21 series 5G sắp ra mắt vào 14/1 tới đây.

Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S thế hệ mới với tên gọi được dự đoán là Galaxy S21 series 5G, tai nghe Galaxy Buds Pro, thiết bị theo dõi và định vị qua bluetooth Galaxy SmartTag, Galaxy Z Flip3,.... cùng một số sản phẩm khác tại sự kiện Galaxy Unpacked 2021 vào 22:00 GMT+7 14/1 (giờ Việt Nam).


Buổi tường thuật trực tiếp sẽ có mặt trên các website Samsung Global Newsroom, Samsung Mobile PressSamsung.com. TECHRUM sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về trước, trong và sau sự kiện này. Hãy cùng đón chờ nhé!



Xem thêm:


Theo Samsung.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom