Microsoft đang sửa một lỗi khó chịu khiến Windows 10 version 20H2 tự động restart trong vòng một phút

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
2126 #1
Vào tháng 11 năm 2020, Microsoft cũng xác nhận rằng một số bản cập nhật gần đây nhất của Windows 10 dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng với chức năng Local Security Authority Process khiến Windows 10 hiện ra một số thông báo khó chịu yêu cầu người dùng restart lại máy. Bước qua năm 2021, Microsoft cuối cùng cũng đã sửa lỗi khó chịu này trong các bản cập nhật tính năng sắp tới.

Cụ thể, trong bản cập nhật Windows 10 version 20H2 mới nhất, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về một lỗi kỳ lạ kiến PC, Laptop của họ tự động restart. Nếu thiết bị của người dùng gặp phải lỗi này, Windows sẽ bắt đầu khởi động lại ngẫu nhiên với một thông báo lỗi khó hiểu cho biết "PC will automatically restart”. Người dùng sẽ chỉ ít hơn một phút để lưu công việc của mình. Lỗi này có thể dẫn đến mất dữ liệu nếu người dùng không nhanh chóng lưu bất kỳ công việc nào đang còn dang dở.


Sự cố được báo cáo là do xung đột một chức năng trong Local Security Authority Subsystem Service (LSASS) xảy ra nếu người dùng từng thay đổi tên người dùng cục bộ của mình, đặc biệt nếu đó là tên của tài khoản administrator. Tin tốt là sự cố này rất hiếm và hiện đã có bản sửa lỗi, theo một thông báo mới được đăng tải bởi Microsoft. Gã khổng lồ cho biết rằng bản sửa lỗi đi kèm với các bản cập nhật mới nhất và người dùng sẽ không gặp phải lỗi nghiêm trọng miễn là họ đang sử dụng phiên bản Windows 10 phiên bản 20H2 mới nhất.


Microsoft cũng đã dỡ bỏ khối nâng cấp, ngăn chặn việc cung cấp bản cập nhật Windows 10 October 2020 Update (version 20H2) trên một số PC. Động thái này cũng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ cung cấp bản cập nhật tiếp theo có tên mã "21H1" cho nhiều người dùng hơn. Ngoài lỗi buộc khởi động lại, Microsoft cũng đã bắt đầu tung ra bản sửa lỗi cho sự cố xóa mật khẩu của người dùng. Khi lỗi này xảy ra, Windows sẽ tự động xóa các phiên đăng nhập của người dùng trong các ứng dụng và trang web sau khi khởi động lại máy tính.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom