Chính quyền Trump thu hồi giấy phép kinh doanh với Huawei của Intel và nhiều công ty khác

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1288 #1


Chính quyền Trump đã thông báo cho một số nhà cung cấp của Huawei, bao gồm cả nhà sản xuất chip Intel, rằng đang thu hồi một số giấy phép bán cho công ty Trung Quốc và có ý định từ chối hàng chục công ty khác muốn cung cấp cho công ty viễn thông Huawei, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.

Đây có thể là hành động cuối cùng chống lại Huawei Technologies Co. dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump, đây là hành động mới nhất trong nỗ lực lâu dài nhằm làm suy yếu nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, mà theo chính quyền ông Trump, là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ và chính sách đối ngoại lợi ích.

Các thông báo được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt các hành động của Mỹ chống lại Trung Quốc trong những ngày cuối cùng của chính quyền Trump. Người phát ngôn của Intel Corp. không có bình luận ngay lập tức, và người phát ngôn của Bộ Thương mại cũng không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Trong một email mà Reuters có được vào thứ Sáu, Hiệp hội Công nghiệp Chất bán dẫn cho biết Bộ Thương mại đã ban hành “ý định từ chối một số lượng đáng kể các yêu cầu cấp phép xuất khẩu cho Huawei và thu hồi ít nhất một giấy phép đã cấp trước đó”.

Xem thêm:


Theo: SCMP
 
Top Bottom