Video Lumia 950XL chạy Windows 10X với đầy đủ tính năng

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2714 #1


Ngoài Windows CE ngày xưa, Microsoft đã có rất ít may mắn trên thị trường di động. Từ Windows Phone đến Windows 10 Mobile, công ty nổi tiếng với phần mềm đã cố gắng và không thành công trong việc phát triển nó trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, có vẻ như các thiết bị của Microsoft, đặc biệt là chiếc Lumia 950XL, vẫn còn tiếp tục được cộng đồng nhà phát triển yêu thích để đưa các hệ điều hành khác vào máy.

Trở lại thời điểm ra mắt vào năm 2015, Lumia 950 XL có cấu hình của một chiếc flagship cao cấp. Nửa thập kỷ sau, các hacker và nhà phát triển vẫn đang tìm cách chạy các phiên bản Windows khác nhau trên đó, như Windows 10 trên ARM, mà bản thân Microsoft sẽ không bao giờ mang đến cho điện thoại.


Thử nghiệm mới nhất đến từ nhà phát triển Gustave Monce vừa đăng video Windows 10X chạy trên điện thoại. Đây là cùng một nhà phát triển nhiệt tình, người đã chạy Windows RT và Windows 10 trên cùng một thiết bị trong những năm qua.


Video clip cho thấy Windows 10X chạy gần như hoàn hảo trên Lumia 950 XL. Một phần lớn là nhờ phiên bản Windows sắp tới được thiết kế từ đầu để tương tác cảm ứng và có thể mở rộng theo các kích thước và hướng màn hình khác nhau. Tất nhiên, có một chút độ trễ do phần cứng đã lỗi thời, nhưng vẫn rất ấn tượng khi xem một hệ điều hành máy tính để bàn chạy tốt trên điện thoại.


Monce đã cung cấp file image cho những ai muốn theo bước chân của anh ấy và đây có thể là cách gần nhất có được phiên bản Windows 10X hoạt động cho điện thoại. Monce cũng tiết lộ rằng Windows 10X thậm chí còn hỗ trợ Continuum, một lời nhắc nhở đau đớn khác về một trong những lời hứa mà Microsoft đã không giữ được.

Theo: Slashgear

Xem thêm:
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Chỉ vì Windows 10M quản lý danh bạ ngu như bò, gộp danh bạ lung tung nên mới phải bỏ, không thì nghe gọi, phát wifi vẫn ngon lành
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#4
W10M khá là ngon, do lối đi của MS chứ không cũng ra gì rồi.
 

namkhacv

New Member
Tham gia
14/12/20
Bài viết
26
Được thích
2
#5
Rất tiếc cho hệ điều hành chết yểu vì thiếu ứng dụng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom