Reuters: Huawei đang tiến hành đàm phán để bán thương hiệu flagship P và Mate series

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2478 #1

Như TECHRUM đưa tin trong thời gian qua, mặc dù Huawei vẫn ra mắt flagship dòng P và Mate series nhưng tình hình kinh doanh rất tệ hại và dần mất khỏi thị trường quốc tế cùng nhiều vấn đề khác. Có lẽ vì thế, Huawei đã bắt đầu tiến hành khởi động đàm phán bán hai thương hiệu này.

Theo đó, tờ Reuters có được thông tin này nhờ 2 nguồn tin nắm được vấn đề này cho biết và động thái này có thể cho thấy Huawei đang muốn thoái lui khỏi việc kinh doanh flagship, vốn là niềm tự hào của hãng trong nhiều năm qua.

Các cuộc đàm phán giữa Huawei và tập đoàn do các công ty đầu tư được chính phủ nước này hậu thuẫn ở TP. Thượng Hải dẫn đầu đã diễn ra trong nhiều tháng qua, nguồn tin cho biết và cũng từ chối cho biết thêm vì các cuộc thảo luận thuộc diện bí mật.


Huawei đã bắt đầu thăm dò trong nội bộ về khả năng bán các thương hiệu này vào đầu tháng 9/2020, nguồn tin cũng cho hay. Hai nguồn tin này không tiết lộ về việc định giá các thương hiệu của Huawei.

Theo IDC, các lô hàng flagship Mate và P Series trị giá $39.7 tỉ từ Q3/2019 đến Q3/2020. Tuy nhiên, Huawei vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc bán và các cuộc đàm phán có thể không thành công vì công ty vẫn đang cố gắng sản xuất chip Kirin cao cấp được thiết kế riêng cho smartphone.

Nguồn tin cũng cho biết tiềm năng bán các dòng flagship của Huawei cho thấy công ty có rất ít hi vọng rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thay đổi các hạn chế chuỗi cung ứng được áp lệnh kể từ tháng 5/2019 do chính quyền Tổng thống Mỹ Donald J.Trump ban hành.


Các công ty đầu tư được chính phủ TP. Thượng Hải hậu thuẫn có thể thành lập tập đoàn với các đại lí của Huawei để tiếp quản các thương hiệu P và Mate series, theo dạng mô hình tương tự như thỏa thuận diễn ra với HONOR.

Huawei cũng có khả năng sẽ giữ đội ngũ quản lí dòng P và Mate series hiện tại của công ty cho thực thể mới nếu thỏa thuận giữa 2 bên thành công, 2 nguồn tin này cho biết.
Huawei, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và nhà sản xuất smartphone đứng thứ 2 hồi tháng 11/2020 đã công bố việc bán thương hiệu điện thoại giá rẻ HONOR cho một tập đoàn gồm 30 đại lí do một công ty được chính phủ TP. Thâm Quyến hậu thuẫn.


Nguồn tin cũng cho biết vụ mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt và thu về hơn 100 tỉ CNY. HONOR từ chối bình luận về vấn đề này.

Việc bán HONOR nhằm mục đích giữ cho thương hiệu này tồn tại, vì các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei đã cản trở chuỗi cung ứng của đơn vị và cắt đứt quyền truy cập vào phần cứng quan trọng như chip và phần mềm như Google Mobile Services.

Huawei có thể có mục tiêu tương tự khi theo đuổi việc bán các thương hiệu này. Hai nguồn tin này cũng nói rằng kế hoạch mới nhất của Huawei cho hai thương hiệu cao cấp trên được thúc đẩy bởi nguồn cung chip Kirin không đủ cung ứng.


Chính quyền Washington đã cho biết Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia, điều mà Huawei đã nhiều lần phủ nhận. Hôm 22/1 vừa qua, HONOR đã thiết lập quan hệ đối tác với các nhà sản xuất chip như Intel và Qualcomm và ra mắt sản phẩm mới.

Năm ngoái, CEO Richard Yu cho biết các hạn chế của Mỹ đồng nghĩa với việc Huawei sẽ sớm ngừng sản xuất chip Kirin. Các nhà phân tích kì vọng đưa ra dự báo rằng kho dự trữ chip của công ty sẽ cạn kiệt ngay trong năm nay.

Bộ phận HiSilicon của Huawei dựa vào phần mềm các công ty của Mỹ như Cadence Design Systems Inc hoặc Synopsys Inc để thiết kế chip và thuê bên sản xuất ngoài là TSMC, công ty sử dụng thiết bị và công nghệ của Mỹ.


Dòng P và Mate series nằm trong số những đối thủ trên thị trường flagship ở Trung Quốc và cạnh tranh với iPhone của Apple, dòng Mi và MIX của Xiaomi và dòng Find của OPPO.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, hai thương hiệu flagship này đóng góp gần 40% vào tổng doanh số bán hàng của Huawei trong Q3/2020. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng nguồn cung gần đây của dòng P40 | Mate40 series 5G không đủ do tình trạng thiếu linh kiện nghiêm trọng.

"Chúng tôi dự đoán doanh số bán smartphone dòng P và Mate series sẽ liên tục giảm cho đến hết Q1/2021", Flora Tang, nhà phân tích tại Counterpoint cho biết.



Theo Reuters.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom