Samsung và Tesla hợp tác sản xuất chip 5nm cho xe tự động

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
788 #1

Samsung đã cố gắng trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường chipset, với việc Huawei bị loại khỏi thị trường, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, công ty Hàn Quốc đang có cơ hội tạo các bước đi xa hơn.

Theo báo cáo mới nhất đến từ Hàn Quốc, Samsung và Tesla đang bắt tay sản xuất chip sử dụng quy trình sản xuất 5nm dành cho xe tự hành. Với việc mở rộng liên tục và việc sử dụng xe điện ngày càng nhiều và sự thiếu hụt chipset trên thị trường vì đại dịch COVID-19, gã khổng lồ Hàn Quốc đã nhìn thấy cơ hội mở rộng kinh doanh bán dẫn sang ô tô.

Chipset đang được báo cáo là đang trong giai đoạn Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Bộ phận Sáng lập của Samsung và nó sẽ được gắn trên các phương tiện tự hành của Tesla. Chipset đang được sản xuất bằng quy trình 5nm Extreme Ultraviolet (EUV), điều mà chỉ một vài công ty có thể làm được - Samsung và TSMC.

Samsung đã là đối tác của Tesla trong sản xuất chip hiện tại của công ty, nhưng con chip hiện đang được sử dụng được sản xuất bằng công nghệ 14nm cũ hơn.

Gã khổng lồ Hàn Quốc gần đây đã sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và bố trí một số nhân lực trong Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Nâng cao (ADAS) đang tập trung vào công nghệ lái xe tự hành. Nếu sự phát triển mới này của Samsung và Tesla thành công, thì Samsung có thể gây ra mối đe dọa lớn đối với TSMC, công ty cũng đã tham gia vào lĩnh vực này vào năm ngoái với chip 7nm.

Xem thêm:


Theo: Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom