Đây là GPU Iris Xe dành cho desktop đầu tiên của Intel

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1048 #1


Mặc dù Intel nắm giữ thị phần rất lớn trên thị trường CPU, nhưng hãng này chưa bao giờ được coi là có chỗ đứng khi nói đến bộ phận đồ họa. GPU tích hợp của hãng cung cấp sức mạnh cho nhiều máy tính xách tay hoặc máy tính bảng nhưng chúng vẫn nhạt nhoà so với ngay cả các phiên bản di động của chip NVIDIA và AMD. Intel đã và đang có những bước tiến và thúc đẩy mạnh mẽ kiến trúc Iris Xe mới của mình và giờ đây, card đồ họa rời đầu tiên dành cho máy tính để bàn đã ra mắt, nhưng bạn sẽ không thể mua chúng.

Bắt đầu với GPU Intel Iris Xe MAX được thiết kế cho máy tính xách tay và bây giờ dòng sản phẩm đang hướng đến máy tính để bàn với Intel Iris Xe DG1.

Intel vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật của card đồ họa này, ngoài việc có 96 Đơn vị thực thi (execution unit) và 4GB bộ nhớ video. Con số này thực sự khá thấp đối với một card đồ họa rời dành cho máy tính để bàn, ít nhất là so với các tùy chọn cấp thấp từ NVIDIA và AMD. Lợi thế của Intel là khả năng tích hợp chặt chẽ hơn với CPU Intel so với phần cứng đồ họa của các nhà sản xuất khác.
Intel đề cập đến một số hỗ trợ ngoại vi, như thẻ hỗ trợ ba đầu ra màn hình, tăng tốc phần cứng giải mã và mã hóa video bao gồm hỗ trợ AV1, Đồng bộ hóa thích ứng và thậm chí cả khả năng AI. Giống như NVIDIA và AMD, việc sản xuất thực tế được thực hiện bởi các nhà sản xuất như ASUS ở ảnh dưới, hoặc Colorful ở trên.


Không giống như các card đồ họa rời khác, bạn sẽ không thể mua riêng chiếc Intel Iris Xe DG1 này. Thay vào đó, chúng được cung cấp cho các nhà sản xuất, sau đó sẽ bán chúng như một phần của máy tính được build sẵn. Intel rõ ràng đang nhắm mục tiêu đến các máy tính phổ thông, vì vậy, chưa mong đợi nhiều trong việc chơi game từ các GPU cấp thấp này.



Theo: Slashgear
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom