Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4626 #1

USB là một cổng kết nối mà con người chúng ta đang sử dụng rất nhiều hiện nay, hàng ngày chúng ta phải rút ra cắm lại bao nhiêu thiết bị sử dụng cổng kết nối chuẩn USB. Vậy đã có bao giờ bạn đọc tự hỏi, rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng? Đi tìm cho câu hỏi này, YouTuber "Linus Tech Tips" đã kiểm tra độ bền của đầu cắm USB và điều gì sẽ xảy ra khi bạn cắm và rút USB liên tục.

Hiện nay chúng ta đang dần chuyển đổi từ cổng USB Type-B thông thường sang chuẩn USB Type-C mới nhanh hơn, nhỏ gọn hơn, nhưng USB Type-C có thực sự bền hơn và mạnh hơn Type-B không? YouTuber "Linus Tech Tips" đã kiểm tra độ bền của cả hai chuẩn cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay này. Anh ấy đã làm bài kiểm tra với các đầu cắm hoàn toàn mới, anh lặp đi lặp lại việc cắm và rút cổng USB Type-B và USB Type-C vào chiếc SSD Samsung của mình hàng nghìn lần đến khi cả hai USB Type-B và USB Type-C đều không còn khả năng hoạt động được nữa.


Kết quả là USB type-C vẫn hoạt động tốt sau hàng nghìn lần cắm. Tuy nhiên, USB type-B đã.....đi vào thùng rác sau mười nghìn lần cắm. Một số kênh reviewer công nghệ khác cũng đã kiểm tra độ bền của cổng kết nối USB. Nhiều người trong số họ báo cáo rằng các USB này vẫn hoạt động hoàn hảo và máy tính vẫn nhận cáp mặc dù họ đã cắm và rút nó trong nhiều năm.


Có vẻ như nhà sản xuất đã cân nhắc rất kỹ điều này khi sản xuất các chuẩn cổng kết nối USB này. Đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng những ổ cắm này trong vài năm nếu bạn không cố ý làm hỏng chúng. Số lần bạn tháo và cắm đầu cắm USB không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của đầu cắm và nó còn phụ thuộc vào từng biến thể của USB như USB Type-B kém bền hơn so với USB Type-C.


Thử nghiệm của YouTuber "Linus Tech Tips" cho thấy sau tám nghìn lần cắm, USB Type-B không thể hoạt động được nữa trong khi đầu cắm USB Type-C vẫn còn có khả năng kết nối thêm hàng nghìn lần nữa. Do đó, bạn đọc nên mua những thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối chuẩn USB Type-C hơn Type-B.

Theo Gurugamer
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

namkhacv

New Member
Tham gia
14/12/20
Bài viết
26
Được thích
2
#2
Thật ra nó không quan trọng lắm vì đầu cắm chưa hư sợ điện thoại rơi rớt hư, bể, thay cái mới rồi .
Nokia 8.1 sạc theo máy rất bền nhưng rất tiếc máy đã ra đi và chuyển qua iphoon
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom