Apple vượt Samsung để trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới trong Q4

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
759 #1


Theo công ty nghiên cứu IDC, Apple đã xuất xưởng khoảng 90,1 triệu chiếc iPhone trong ba tháng cuối năm 2020, đưa gã khổng lồ công nghệ vượt xa đối thủ lâu năm Samsung.

Dữ liệu theo dõi điện thoại di động hàng quý trên toàn thế giới của IDC cho thấy một quý kỷ lục của Apple, với 90,1 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng, chiếm 23,4% thị phần toàn cầu. Con số đó tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái và thể hiện khối lượng giao hàng hàng quý cao nhất kể từ khi IDC bắt đầu theo dõi các chỉ số smartphone.

Nabila Popal, giám đốc nghiên cứu cho biết: “Có rất nhiều yếu tố đang thúc đẩy sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh - nhu cầu bị dồn nén, nguồn cung tiếp tục thúc đẩy mạng 5G, các chương trình khuyến mãi rầm rộ và sự phổ biến của điện thoại giá rẻ đến tầm trung”.



Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã đưa ra nhận định tương tự về doanh thu iPhone trong cuộc hội nghị nhà đầu tư hàng quý vào thứ Tư, nói rằng iPhone 12 đã giúp hãng có thu nhập khổng lồ 111,4 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên của công ty năm 2021. Theo Apple, đã có hơn một tỷ iPhone đang hoạt động.

IDC cho biết vị trí số 1 trước đó là Samsung đã tụt xuống vị trí thứ hai với 73,9 triệu chiếc được xuất xưởng và chiếm 19,1% thị phần. Công ty Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng không thể theo kịp Apple, Xiaomi và Oppo. Theo một tiết lộ trong quý 4, mảng kinh doanh di động của Samsung giảm 11% do "cạnh tranh gay gắt vào mùa cuối năm" và chi phí tiếp thị cao hơn, theo báo cáo của CNET.



Theo: AppleInsider
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom