Tổng hợp ứng dụng và trò chơi nổi bật trên App Store tuần qua (26/01 - 02/02/21)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2634 #1

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đã cập nhật đầy đủ các app, game nổi bật nhất trong tuần vừa qua dành cho thiết bị iOS. Trong đó bao gồm một số ứng dụng hấp dẫn như Allegory, Agenda, Post-it, Merge Racing 2020, Club Soccer Director 2021, Genshin Impact... Dưới đây là danh sách tổng hợp kèm mô tả chi tiết để các bạn tham khảo trước khi tải về dùng thử nhé.

Xem thêm:


Agenda. (32 đánh giá)

Những người chăm chỉ tạo ghi chú đều biết rằng mỗi khi cần dùng đến ghi chú nào đó, thì y như rằng họ sẽ không tài nào tìm được chúng. Thế nên bạn mới cần đến Agenda. Ngoài các thư mục và thẻ, ứng dụng này còn cho phép bạn sắp xếp các mục theo ngày và giờ để bạn biết ghi chú mình cần tìm nằm ở đâu ngay khi bạn muốn. Đối với mỗi ghi chú bạn tạo, bạn có thể đặt ngày hoặc đính kèm ghi chú vào một sự kiện trong Lịch. Bạn đang ghi lại thông tin quan trọng cho buổi họp lớn vào tháng tới? Hãy đính kèm sự kiện trên Lịch để ghi chú đó xuất hiện ngay trong trang Hôm nay của Agenda vào buổi sáng hôm đó – bất kể cuộc họp được lên lịch lại bao nhiêu lần đi chăng nữa.

Agenda cũng hiểu rằng không phải mối ưu tiên nào cũng dựa trên thời gian đâu. Hãy nhấn vào hình tròn màu vàng trên ghi chú bất kỳ để thêm ghi chú đó vào dạng xem On the Agenda (Trên Agenda). Bạn có thể chia danh sách này theo ý mình muốn, chẳng hạn như: thời hạn rất gấp, công việc đang tiến hành, ý tưởng đặc biệt tuyệt vời. Bạn có thể truy cập vào tất cả các danh mục chỉ với một lần nhấn. Ứng dụng này không chỉ xử lý văn bản đơn giản. Bạn cũng có thể thêm ảnh, tệp, đoạn mã, danh sách việc cần làm, v.v. vào ghi chú rồi tạo liên kết chéo để dễ dàng tham khảo.

Tải về ‎Agenda. trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Agenda. - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Allegory (N/A)

Cho dù ở đâu, hay có bất kỳ ý tưởng gì, bạn đều có thể ghi lại những suy nghĩ của mình bằng Allegory - một ứng dụng hỗ trợ ghi chú và vẽ phác họa đầy phong cách. Allegory rất đơn giản nhưng đừng vì thế mà cho rằng sẽ có hạn chế nhé. Hãy thử mở một tài liệu và bắt đầu ghi chú mà xem. Bạn có thể in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân câu chữ, cũng như căn lề, dịch văn bản từ nhiều ngôn ngữ và đánh dấu văn bản quan trọng.

Chưa hết đâu, bạn còn có thể thêm ảnh bằng cách chụp hay chèn ảnh từ Cuộn Camera. Allegory sẽ hỗ trợ đếm từ khi bạn ghi chú và nếu nhấn vào biểu tượng ở góc dưới bên phải màn hình, bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như số ký tự, dòng, đoạn và thời gian đọc văn bản ước tính, rồi cả dấu thời gian để biết thời điểm tạo nữa. Bạn có thể thêm "thời hạn" để sắp xếp ghi chú trong bảng điều khiển theo hạn cuối và mức độ cấp thiết, đồng thời dùng các cụm từ như "today" (hôm nay) hoặc "last week" (tuần trước) để tìm nhanh trong danh sách ghi chú.

Tải về ‎Allegory trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Allegory - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



EarForge: Learn Ear Training (16 đánh giá)

Trừ khi bạn có khả năng cảm âm thiên bẩm (điều rất đáng ngưỡng mộ), chúng ta thường rất khó phân biệt được nốt Sol với Sol thăng hay hợp âm Rê trưởng với Rê treo sus4. Dù bạn thích hát, chơi nhạc cụ hay chỉ đơn giản là đam mê âm nhạc, việc sở hữu khả năng cảm âm tốt sẽ là một hành trang quý giá trong hành trình học tập của bạn. Giống như việc tập tành để cải thiện vóc dáng, bạn cũng có thể luyện cảm âm với các công cụ và bài tập phù hợp. EarForge: Learn Ear Training có nhiều bài học nhằm cải thiện khả năng cảm âm và nghe nhạc của bạn.

Bài 1 bắt đầu với các nốt Đô, Rê, Mi – đủ đơn giản để bạn nắm bắt được. Sau một thời gian tập luyện, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn gọi tên nốt nhạc mình đang nghe. Hãy chinh phục bài kiểm tra và chuyển sang bài học tiếp theo nhé. Khi đã thành thạo từng nốt nhạc rồi thì bạn có thể chuyển sang hợp âm. Trang thống kê hữu ích sẽ tổng kết độ chính xác của bạn khi gọi tên từng nốt nhạc để bạn biết mình đã tiến bộ đến đâu và cần cải thiện những gì.

Tải về ‎EarForge: Learn Ear Training trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎EarForge: Learn Ear Training - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Score Predictor : FootieTalks (2 đánh giá)

Ai cũng có một người bạn tự xưng là thiên tài dự đoán tỷ số bóng đá. "Mình đã bảo mà!", họ sẽ tự hào tuyên bố như vậy khi kết thúc trận đấu rồi mới bảo đến lượt bạn đấy. Khôn thật... Score Predictor: FootieTalks sẽ giúp bạn dễ dàng ghi lại mọi dự đoán về tỷ số trước khi trận đấu bắt đầu để xem ai mới là thiên tài thực sự và ai chỉ chuyên phán khi mọi sự đã rồi.

Score Predictor yêu cầu bạn chọn 2 đội từ danh sách giải đấu trước khi nhập tỷ số dự đoán của mình. Ứng dụng sẽ chia sẻ ngay dự đoán đó qua ứng dụng Tin nhắn và lưu giữ dưới dạng hình ảnh để mọi người hết đường chối cãi. Bạn còn có thể dự đoán trực tiếp từ ngăn kéo ứng dụng trong Tin nhắn đấy. Khi mùa giải mới bắt đầu với lịch thi đấu dày đặc, ứng dụng này có thể trở thành một thói quen thú vị trước mỗi trận đấu, đặc biệt nếu bạn bè của bạn cùng theo dõi các dự đoán ngày này qua ngày khác.

Tải về ‎Score Predictor : FootieTalks trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Score Predictor : FootieTalks - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Fio—Joanna Soh Home Workouts (2 đánh giá)

Trong tiếng Latin, Fio có nghĩa là "trở thành". Và đó chính là điều mà ứng dụng thể dục này hướng tới – tiếp thêm sức mạnh trong hành trình chinh phục bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra. Bạn sẽ không phải hùng hục tập thể dục hay tuân thủ những chương trình tập luyện với nhiều yêu cầu khắt khe đâu. Trong ứng dụng này, chị Joanna Soh, huấn luyện viên thể dục người Malaysia, sẽ xây dựng các bài tập thể dục phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi chương trình sẽ kéo dài một tháng, công thức chung cho mỗi bài tập hằng ngày là 3-2-1-FIT. Tức là bài tập thể dục dài 30 phút, công thức nấu các món ăn trong 20 phút và bài tập tư duy 10 phút chia thành 2 video dài 5 phút cho cả buổi sáng và buổi tối.

Các yếu tố trên được cân bằng một cách hoàn hảo để giúp bạn hiểu ra tầm quan trọng của việc rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Bài tập thể dục sẽ giúp bạn cải thiện thể chất, còn bài tập tư duy tập trung vào hình ảnh cơ thể khỏe mạnh hoặc kỹ thuật thở dễ thực hiện cũng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần. Và không chỉ có tập luyện thôi đâu, ứng dụng còn bố trí những ngày nghỉ ngơi trong các chương trình tập luyện nữa đấy. Bạn rất thích điều đó đúng không? Fio-Joanna Soh Home Workouts cũng chuẩn bị sẵn thực đơn gồm những món ăn dễ nấu. Hãy tự chế biến các món ăn châu Á tốt cho tinh thần như gỏi cuốn rong biển giòn hoặc dùng các nguyên liệu bình dân như bánh tempeh làm từ đậu nành cho bữa ăn nhẹ lành mạnh. Ứng dụng sẽ giúp bạn hình thành chế độ dinh dưỡng khoa học với những món ăn cực ngon chứ không khô khan, nhạt nhẽo đâu.

Tải về ‎Fio—Joanna Soh Home Workouts trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Fio—Joanna Soh Home Workouts - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Post-it® (N/A)

Ngày nay, bạn có rất nhiều cách thú vị để sắp xếp ý tưởng, danh sách và lời nhắc của mình. Nhưng nếu vẫn thích dùng những mảnh giấy vuông nhỏ màu neon thì nhất định bạn sẽ mê mẩn ứng dụng Post-it® này cho mà xem. Post-it là một kiểu ứng dụng ghi chú dính kỹ thuật số. Bạn chỉ cần hí hoáy vào một ghi chú, bằng tay hoặc Apple Pencil đều được, sau đó đưa vào những chiếc bảng kỹ thuật số để có thể thay đổi kích thước nếu cần. Nếu chữ viết tay nhìn thật rối mắt thì bạn còn có thể đánh máy đấy.

Nếu bạn vẫn đang ngập trong cả núi ghi chú giấy Post-it, hãy thử mẹo hữu ích sau: dùng ứng dụng để chụp lại toàn bộ những ghi chú đó (200 hoặc hơn tí vẫn không thành vấn đề). Sau đó, ứng dụng sẽ số hóa từng ghi chú và đặt vào một bảng kỹ thuật số. Với ứng dụng Post-it, việc chia sẻ thật dễ dàng: bạn có thể xuất các bảng ra định dạng PDF hoặc biến chúng thành các bảng Trello, bản thuyết trình PowerPoint hoặc bảng tính Excel. Ứng dụng Post-it hội tụ đủ những tính năng bạn yêu thích về Post-it, nhưng còn giúp tường nhà bạn nhìn gọn gàng hơn nhiều. Chắc chắn bạn sẽ chăm ghi chú hơn cho mà xem.

Tải về ‎Post-it® trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Post-it® - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Xem thêm:


Merge Racing 2020 (1 đánh giá)

Có lúc bạn chỉ muốn cảm nhận tốc độ. Có lúc bạn lại thích sưu tập cả một gara toàn xe xịn sò. Chắc chỉ có tựa game nhàn rỗi Merge Racing 2020 mới chiều được cả 2 sở thích này của bạn thôi. Bạn có 2 chiếc xe giống nhau trong gara? Hãy thử kết hợp chúng và xem bạn có gì nào? Xin bật mí là bạn sẽ có một chiếc xe mới toanh đấy. Hãy cầm lái ngay để đua với những quái xế khác nào.

Trong nhiều game đua xe, bạn cần phải vượt trội hơn đối thủ với nhiều yêu cầu cao chót vót thì mới kiếm được tiền và tậu được xế mới. Còn Merge Racing 2020 lại cho bạn xe mới, kể cả khi bạn là tay đua non nớt nhất. Chỉ cần bạn biết sưu tập xe và hợp nhất chúng là được. Hãy chú ý theo dõi các thông số của xe vì một vài đặc điểm sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong một số bản đồ. Hãy quan sát đường đi để tránh chướng ngại vật và tăng tốc bằng nitro để cho đối thủ hít bụi!

Tải về ‎Merge Racing 2020 trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Merge Racing 2020 - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Guitar Girl: Game Âm nhạc giãn (775 đánh giá)

Bạn có muốn lăng-xê cho thần tượng của mình không? Ngoài tài năng và sự nỗ lực của bản thân, người hùng của bạn rất cần có một lượng fan trung thành để trở thành ngôi sao đấy! Vì vậy, hãy giúp một cô gái tài năng nhưng nhút nhát tỏa sáng trên con đường âm nhạc mới chớm nở trong Guitar Girl: Game Âm nhạc thư giãn nhé! Giống như những nghệ sĩ bước vào nghề từ con số 0, cô cũng phát trực tiếp các màn biểu diễn của mình từ căn phòng ngủ xinh xắn với nghệ danh Guitar Girl để thăm dò phản hồi của khán giả.

Bạn thích màn biểu diễn đó chứ? Hãy nhấn liên tục vào màn hình để thu thập lượt thích rồi dùng số lượt thích nhận được để nâng cấp kỹ thuật chơi guitar và thu hút người theo dõi. Tài năng là vậy nhưng ban đầu chỉ có Joy, một người bạn học, biết đến tài năng và tham vọng của cô. Joy khuyến khích cô biểu diễn trực tuyến và chẳng bao lâu, phong cách âm nhạc mới mẻ, thư giãn ấy đã khiến người bạn ở cửa hàng tiện lợi, bạn học và cả thầy cô say mê. Chỉ cần nhìn số người theo dõi trên mạng xã hội của cô ấy tăng vọt là biết! Càng nhận được nhiều lượt thích, cô càng có niềm tin vào bản thân. Khi kỹ năng chơi guitar tiến bộ theo từng buổi biểu diễn, cô có thể mở khóa những bộ trang phục mới, giúp các buổi biểu diễn ảo mang phong cách ấn tượng hơn. Guitar Girl sẽ nhận được cả núi thư của fan hâm mộ nên bạn cần nhắc cô trả lời thật nhanh và tương tác với người ủng hộ nhé!

Tải về ‎Guitar Girl: Game Âm nhạc giãn trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Guitar Girl: Game Âm nhạc giãn - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Club Soccer Director 2021 (14 đánh giá)

Huấn luyện để đưa đội bóng đến vinh quang và trở thành một Giám đốc kỹ thuật thành công cho đội bóng là hai việc đòi hỏi những kỹ năng hoàn toàn khác nhau. Trong Club Soccer Director 2021, bạn là cầu nối giữa hội đồng quản trị và các cầu thủ, với nhiệm vụ dẫn dắt một câu lạc bộ theo tầm nhìn của mình, tạo sự hưng phấn khi thi đấu cho các cầu thủ và thu hút người hâm mộ tới sân vận động cổ vũ.

Trong thể thao, mọi người chỉ quan tâm đến kết quả thi đấu. Còn ở cương vị của bạn, ngoài khả năng chỉ đạo sáng suốt trong các trận đấu, bạn còn phải lo nghĩ nhiều việc lắm đấy. Xuyên suốt mùa giải, bạn phải chiêu mộ cầu thủ, đàm phán hợp đồng và hoạch định cơ sở hạ tầng trong khi cân nhắc chi tiêu ngân sách sao cho hợp lý nhất. Tâm lý chung là ai cũng muốn mạnh tay chi tiền để sở hữu đội hình mạnh nhất, nhưng còn phát triển sân vận động, cơ sở đào tạo hay học viện tài năng trẻ thì sao?

Tải về ‎Club Soccer Director 2021 trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Club Soccer Director 2021 - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Genshin Impact (16,3 N đánh giá)

Tất cả bắt đầu bằng một thảm họa. Bạn đang du hành qua đa vũ trụ cùng người anh chị em yêu quý thì một vị thần quyền năng bất ngờ tấn công và bắt giữ người anh chị em song sinh của bạn và phong ấn bạn dưới vùng đất rực lửa. Hàng ngàn năm sau bạn mới bừng tỉnh nhưng chỉ còn lại một mình, bạn quyết trả mối thù xưa... Genshin Impact lấy bối cảnh tại Teyvat, một lục địa viễn tưởng vô cùng rộng lớn và hùng vĩ với những tàn tích đổ nát, đồng cỏ bạt ngàn và khung cảnh đẹp mê hồn. Nơi đây cũng gặp phải rắc rối nghiêm trọng vì quái vật.

Để tồn tại, bạn sẽ cần đến đồng minh: một nhóm các nhà thám hiểm vui nhộn được bạn chiêu mộ từ cư dân trên khắp lục địa và ai cũng có câu chuyện riêng để kể. Các thành viên với năng lực chiến đấu khác nhau trong nhóm có thể được triệu hồi ngay lập tức. Hãy phối hợp vũ khí, sức mạnh nguyên tố và các đòn tấn công đặc biệt để tạo nên những trận chiến hợp lực bùng nổ và mãn nhãn. Xen giữa các trận hỗn chiến, bạn có thể tự do khám phá, trò chuyện và đắm mình vào thế giới này. Sự tự do chính là điểm mấu chốt của tựa game. Tự do di chuyển (chạy, leo, bay lượn) và tự do điều chỉnh tiến độ (tạm gác lại cốt chuyện chính bằng cách thực hiện một vài nhiệm vụ phụ nhẹ nhàng).

Tải về ‎Genshin Impact trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Genshin Impact - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Seekers Notes: Hidden Journey (1,9 N đánh giá)

Rất ít game có thể pha trộn thành công đến mức hoàn hảo cảm giác vừa thỏa mãn vừa thư giãn như Seekers Notes: Hidden Journey. Trò chơi 'tìm vật' chất lượng cao này sẽ đưa bạn đến một tuyển tập các địa điểm tuyệt đỉnh để tìm kiếm hàng trăm vật phẩm bị mất tích. À bạn nhớ cẩn thận nhé vì bạn sẽ phải chạy đua với thời gian đấy, nhưng chắc rằng bạn sẽ khó cưỡng lại việc bị phân tâm bởi những chi tiết tuyệt đẹp được tô vẽ ở khắp mọi ngóc ngách.

Seekers Notes không chỉ là game có các cảnh 'tìm đồ' đơn thuần, mà còn có thể giải đố bằng cách ghép ba (match 3), dùng thẻ bài và trượt để xếp hình. Khi hoàn thành mỗi câu đố và nhiệm vụ, bạn sẽ có thể mở rộng bản đồ đến những thắng cảnh còn đẹp hơn nữa để khám phá. Sau đó, bạn có thể giúp người dân vùng Darkwood cùng nhau khám phá bí ẩn đang khiến cả thành phố hoang mang. Và hãy tin chúng tôi đi, đây chắc chắn là một bí ẩn mà bạn sẽ muốn tìm ra lời giải cho bằng được – đặc biệt là khi bạn làm quen và bắt đầu quan tâm đến những người dân tốt bụng của Darkwood này đấy.

Tải về ‎Seekers Notes: Hidden Journey trên App Store (FREE/IAP)
Tải về ‎Seekers Notes: Hidden Journey - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Mirages of Winter (1 đánh giá)

Mirages of Winter đưa bạn vào một thế giới hội họa nhẹ nhàng được vẽ bằng những nét mực. Ánh nắng ấm áp xuyên qua những đám mây, một ngọn hải đăng rực sáng phía xa và những bông hoa mận đung đưa trong gió. Bạn sẽ phiêu du trong những khung cảnh tao nhã vẽ bằng mực đen, thỉnh thoảng điểm xuyết vài sắc màu, và còn được chứng kiến cảnh đông qua xuân tới.

Hành trình của bạn bắt đầu trên một hòn đảo cô đơn đang chìm trong mùa đông giá rét. Mây giăng kín bầu trời và những con sóng dữ dội xô bờ. Bạn có thể dùng đá lửa để đánh lửa và sưởi ấm túp lều lạnh giá. Hãy nhấn vào viên đá để lửa xuất hiện, sau đó nhóm củi và đốt nóng không khí xung quanh để thắp sáng và mang lại sự ấm áp cho căn phòng.

Hãy sáng tạo cách kết hợp 5 nguyên tố tự nhiên (nước, đất, lửa, gỗ và kim loại) với nhau để giải các câu đố và tiếp tục hành trình đến với mùa xuân. Bạn có thể vẽ một bức tranh bằng nước từ một cái chai hoặc rung chiếc chuông làm từ kim loại để mở cổng. Và khi bạn bị lạc, đừng vội cuống mà hãy thử dùng những gì trước mắt mình. Con đường sẽ mở ra ngay thôi.

Tải về ‎Mirages of Winter trên App Store (109K/IAP)
Tải về ‎Mirages of Winter - Ứng dụng trên Play Store (115K/IAP)


TECHRUM.VN
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom