iOS 14.5 cho phép mở khoá iPhone có Face ID mà không cần gỡ khẩu trang với Apple Watch

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3851 #1


Face ID trên iPhone sẽ sớm có thể mở khóa ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là nó sẽ chỉ thực hiện điều này nếu bạn đang đeo Apple Watch được ghép nối với điện thoại và đã mở khóa thiết lập mật khẩu bảo vệ trước đó.

Một vấn đề với việc phải đeo khẩu trang che miệng và mũi là tính năng nhận dạng khuôn mặt không thực sự hiệu quả, như trên các mẫu iPhone có Face ID.

Nhưng điều đó sắp thay đổi với phiên bản tiếp theo của iOS 14, phiên bản 14.5. Hiện đã ra mắt dưới dạng bản beta dành cho nhà phát triển và sẽ được cung cấp công khai trong những tuần tới.

Apple cho biết rằng Apple Watch của bạn sẽ cung cấp cho bạn một số phản hồi xúc giác để cho bạn biết iPhone của bạn đã được mở khóa. Đây là hành vi tương tự như việc sử dụng Apple Watch để mở khóa máy Mac đã khả dụng một thời gian. Một lần nữa, Watch sẽ cần ở gần iPhone của bạn, được ghép nối với điện thoại và đã mở khóa.

Quá trình này cũng sẽ hoạt động với Apple Pay - vì vậy bạn không cần phải tháo khẩu trang khi đứng ở quầy thanh toán. Tuy nhiên, đối với các giao dịch mua và truy cập tự động điền mật khẩu App Store, iTunes Store và Safari, bạn vẫn cần nhập mật mã của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như tùy chọn này sẽ không được bật tự động - bạn cần bật tùy chọn này trong Settings > Face ID & Passcode trên iPhone của mình.

Để biết thêm về iOS 14.5, mời bạn tham khảo bài viết này: Tất tần tật những thay đổi và tính năng mới trên iOS 14.5 beta

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom