Hyundai và Kia xác nhận ngừng đàm phán sản xuất Apple Car

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1567 #1


Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai và Kia đã tuyên bố không còn đàm phán với Apple để sản xuất Apple Car.

Sau một loạt các báo cáo về cuộc đàm phán của Apple với Hyundai và Kia về 'Apple Car', Hyundai đã công khai thừa nhận rằng họ không còn thảo luận với nhà sản xuất iPhone về dự án này.

Hyundai và Kia cho biết hai công ty đã nhận được nhiều yêu cầu từ nhiều phía về việc phát triển xe điện tự lái, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra vì các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn đầu. Bloomberg báo cáo rằng cổ phiếu của Hyundai đã giảm 8,4% và Kia giảm 14%.

Vào tháng 1, hai nhà sản xuất xe hơi được cho là đang thảo luận với Apple về 'Apple Car', các cuộc đàm phán được Hyundai xác nhận một cách bất thường trước khi rút lại tuyên bố. Apple được cho là đã rất khó chịu với việc tiết lộ thông tin công khai.

Vào thứ Sáu, các cuộc thảo luận giữa các công ty đã bị tạm dừng, với những bất đồng nội bộ với việc Hyundai có khả năng làm lệch kế hoạch hoàn toàn.

Trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra, đã có gợi ý rằng Hyundai sẽ đưa sản xuất sang Hoa Kỳ, vận hành một nhà máy ở Georgia do Kia kiểm soát với mục tiêu sản xuất 100.000 ô tô vào năm 2024.

Nhiệm vụ sản xuất lẽ ra đã được giao hoàn toàn cho Kia, vì Hyundai lo ngại uy tín thương hiệu của mình sẽ bị tổn hại khi trở thành nhà lắp ráp cho các công ty xe hơi khác thay vì tự sản xuất các sản phẩm của mình.

Hyundai và Kia không phải là công ty duy nhất mà Apple đàm phán về "Apple Car" vì nhà sản xuất iPhone được cho là đã nói chuyện với ít nhất sáu nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cùng một lúc.

Xem thêm:


Theo: AppleInsider
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom