4 cách loại bỏ hoàn toàn điểm mù ô tô hiệu quả nhất

phucduc2021

New Member
Tham gia
4/9/20
Bài viết
18
Được thích
0
123 #1
4 cách loại bỏ hoàn toàn điểm mù ô tô hiệu quả nhất

Phần lớn các vụ tai nạn giao thông hiện nay có nguyên nhân từ điểm mù ô tô. Vậy làm thế nào để nhận biết khu vực điểm mù ô tô và các giải pháp loại bỏ điểm mù ô tô hiệu quả giúp lái xe an toàn hơn là gì, các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ sau đây.

1- Điểm mù xe ô tô là gì?
Điểm mù ô tô được hiểu đơn giản là khoảng không gian bên ngoài xe bị che khuất không nằm trong tầm nhìn của người lái xe. Nói cách khác, người lái không thể quan sát được điểm mù thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp khi ngồi ở vị trí lái.

2- Các vị trí điểm mù thường gặp:
Có 3 vị trí điểm mù thường gặp nhất hiện nay, đó là:

  • các điểm mù gây ra bởi gương chiếu hậu
  • điểm mù phía trước
  • điểm mù phía sau xe.
Các điểm mù này thường gây khó khăn và nguy hiểm cho người lái trong quá trình điều khiển xe chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hay khi dừng đỗ mà bạn không thể nhìn thấy được các phương tiện hay vật cản đang chạy đang chạy cùng làn, ở phía sau gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

3- Những nguyên nhân gây ra điểm mù ô tô
Theo thống kê, có rất nhiều nguyên nhân gây ra điểm mù ô tô, trong số đó phổ biến nhất là các nguyên nhân sau:

  1. Sự hạn chế của cấu trúc ô tô.
  2. Điều chỉnh gương chiếu hậu chưa hợp lý
  3. Tầm vóc và tư thế ngồi của người lái
4- Những rủi ro tiềm ẩn do điểm mù ô tô mang lại
Thực tế, theo các thống kê, điểm mù ô tô là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những vụ va chạm, tai nạn đáng tiếc hiện nay. Rất nhiều trường hợp chỉ vì điểm mù, lỗi quan sát mà dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm. Có thể thấy, điểm mù ô tô hay điểm mù của xe hơi là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông của cả bản thân người lái và các phương tiện khác.

5. Bốn cách loại bỏ điểm mù ô tô hiệu quả nhất
Sau đây là 4 cách loại bỏ điểm mù ô tô hoàn toàn mà các bạn có thể áp dụng trong quá trình lái xe:

  1. Điều chỉnh gương chiếu hậu

Bạn có thể chủ động điều chỉnh hệ thống gương chiếu hậu của mình sao cho đạt được tầm nhìn lý tưởng nhất. Như vậy, trong các trường hợp như chuyển làn, lùi xe, rẽ trái, rẽ phải… bạn sẽ có khả năng quan sát tốt nhất những vật cản ở khu vực bên hông và phía sau xe.

  1. Chủ động nghiêng đầu, quay đầu.
Đôi khi không thể cứng nhắc với một tư thế nhìn thẳng về phía trước, trong quá trình điều khiển xe, bạn nên chủ động quay đầu, nghiêng đầu theo các hướng để có thể quan sát tốt nhất.

Đặc biệt, với điểm mù gây ra do hai thanh chắn gương chắn gió, bạn chỉ cần nghiêng đầu sang trái hay sang phải là có thể quan sát được vùng mù.

  1. Sử dụng camera 360 ô tô
Hiện nay, các thiết bị camera 360 ô tô hoặc camera lề, camera lùi có thể cải thiện tối đa các điểm mù xe hơi, giúp bạn quan sát tốt hơn ở các vị trí mà gương chiếu hậu không chiếu tới được. Các thiết bị này sẽ được lắp đặt ở đầu xe, đuôi xe, và 2 bên gương, hình ảnh từ camera sẽ được tải về màn hình android ô tô giúp bạn dễ dàng quan sát và đánh lái phù hợp.



;))Bạn có thể tham khảo thêm các tính năng thông minh trợ giúp người lái lái xe an toàn hơn tại bài viết: Lợi ích của camera 360 ô tô tại website gotech.vn.

Camera 360 ô tô hay bất kỳ một hệ thống camera phụ trợ nào khác đều được rất nhiều chủ sở hữu ô tô tin tưởng và lắp đặt nhằm tự tin đánh lái, triệt tiêu 100% điểm mù khi tham gia giao thông. Vì thế, thiết bị này cần được chú trọng về chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ. Tuyệt đối không nên vì tâm lý ham rẻ mà chọn nhầm phải camera 360 ô tô giá rẻ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những thiết bị này khi sử dụng thực tế sẽ gây ra những cản trở trong việc quan sát, góc quay không đủ rộng, hoặc chất lượng hình ảnh mờ, nhiễu, không rõ ràng, chính xác.



Vì vậy, khi sử dụng camera 360 oto để loại bỏ điểm mù, bạn cần chú ý đến chất lượng của sản phẩm, kỹ thuật lắp đặt cũng như thương hiệu, các tính năng.

  1. Lắp gương cầu lồi ô tô
Một biện pháp nữa bạn có thể áp dụng để loại bỏ điểm mù ô tô đó chính là lắp gương cầu lồi ô tô. Đây là một phương pháp hiệu quả trong việc xoá các điểm mù ở vùng 8 giờ và vùng 4 giờ. Theo đó, gương cầu lồi xe giúp mở rộng tối đa tầm quan sát trên gương chiếu hậu, phản chiếu những vùng, những điểm mà gương chiếu hậu bình thường không thể nhìn thấy.


Trên đây là cách nhận biết điểm mù ô tô và các cách loại bỏ các điểm mù ô tô hiệu quả nhất. Hạn chế và xóa bỏ điểm mù là 1 việc làm quan trọng, giúp bạn có những hành trình an toàn, tự tin hơn. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và có những chặng đường bình an.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom