4 cách nhận biết Web hosting sử dụng hệ điều hành Windows hay Linux

mtd2404

Member
Tham gia
23/3/21
Bài viết
235
Được thích
0
36 #1
Tổng quan hệ điều hành web hosting sử dụng
Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ web hosting đều cung cấp hai loại lưu trữ: lưu trữ Linux và lưu trữ Windows. Nói chung, máy chủ Linux là máy chủ chia sẻ và là máy chủ phổ biến nhất trong ngành. Hầu hết các trang web hiện nay đều được lưu trữ trên Linux. Vì nó có giá cả hợp lý và linh hoạt. Máy chủ Linux hỗ trợ PHP và MySQL, cũng như các tập lệnh như WordPress. Mặt khác, các máy chủ Windows sử dụng Windows làm hệ điều hành máy chủ và cung cấp các công nghệ dành riêng cho Windows như ASP. NET, Microsoft Access và Microsoft SQL Server (MSSQL).

Tham khảo bài viết Sự khác biệt giữa Cloud Hosting Linux và Cloud Hosting Windows là gì?
4 cách nhận biết web hosting sử dụng hệ điều hành Windows hay Linux
Back-end
Nếu bạn sử dụng Plesk để truy cập back end của mình, rất có thể bạn đang chạy trên máy chủ Windows. Mặt khác, các máy chủ Linux sử dụng cPanel là phần back end phổ biến nhất. Máy chủ Linux cũng sử dụng Trình quản lý Máy chủ Web (WHM). Tiếp cận back end là manh mối đầu tiên của bạn về hệ điều hành mà máy chủ đang sử dụng.
Quản lý cơ sở dữ liệu
Đối với những người xây dựng trang web động, nếu bạn đang sử dụng MySQL quản lý cơ sở dữ liệu của mình, tức bạn chạy trên máy chủ dựa trên Linux. Mặt khác, máy chủ Windows sử dụng Access để tạo và quản lý cơ sở dữ liệu. MySQL cũng có thể được cài đặt trên máy chủ Windows, nhưng điều này thường yêu cầu một số tùy chỉnh và có thể không đơn giản.

Truy cập FTP
Trong cả hai hệ điều hành, các tệp được truy cập thông qua FTP Access vào và ra từ máy chủ. Tuy nhiên, Linux cũng cung cấp quyền truy cập Telnet hoặc SSH, cho phép bạn truy cập các tệp của mình từ xa. Mặc dù Windows có tính năng này nhưng bạn sẽ không thấy nó thường xuyên trên máy chủ Windows.
Tên tệp
Cả Windows và Linux đều cung cấp JavaScript và HTML cho các trang web. Tuy nhiên, các máy chủ Linux sử dụng .html để trả về tên tệp, trong khi Windows chỉ sử dụng .htm.
Các tệp Linux thường phân biệt chữ hoa chữ thường, nhưng các tệp Windows thì không. Ví dụ: Home.php trên Windows tương tự như HOME.php trên Linux chúng là các tệp hoàn toàn khác nhau. Vấn đề trên Linux có thể gây mất lưu lượng. Bởi vì khách truy cập có thể làm rối tung công việc kinh doanh và bị lỗi 404
Tổng kết
Quan trọng nhất, với sự phổ biến của nó, Linux là hệ điều hành lý tưởng để lưu trữ web. Trừ khi bạn có bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy chủ Linux.

Bây giờ bạn biết sự khác biệt. Đặc biệt, hãy liên hệ với IDC Online để mua dịch vụ lưu trữ web hoặc dịch vụ Cloud hosting với mức giá hấp dẫn với tất cả các ưu điểm và nhiều tính năng bổ sung.


Xem thêm các bài viết về web hosting tại Blog chuyên trang chia sẻ kiến thức máy chủ.4 cách nhận biết Web hosting sử dụng hệ điều hành Windows hay Linux
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom