4+ Cách Siêu Hay Tẩy Trắng Gạch Men, Bồn Cầu, Bồn Sứ Nhà Tắm Cực Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết

NgocAnh91H

New Member
Tham gia
13/5/22
Bài viết
5
Được thích
0
220 #1
Chất liệu sứ trắng, gạch men luôn được lựa chọn để lắp đặt trong gia đình, nhưng đây cũng là chất liệu dễ bị ố vàng, vừa mất thẩm mỹ lại vừa tích tụ vi khuẩn.

Dưới đây là một vài cách từ trước đến nay em hay dùng để vệ sinh nhà tắm, tẩy trắng bồn sứ, tẩy trắng gạch men, tường nhà tắm, bồn cầu vừa nhanh vừa hiệu quả. Mong sẽ được mọi người chia sẻ thêm những cách làm khác nữa:

1. Cách Tẩy Trắng Bồn Sứ, Bồn Cầu Với Chanh
Cách này vào mùa chanh rẻ các chị em có thể dùng ạ hihi, đợt đầu mới tìm cách tẩy trắng gạch, bồn sứ em hay dùng. Cách này mình sẽ dùng cả nước cốt và cả vỏ chanh luôn ạ.
Chỉ cần cắt đôi quả chanh và lần lượt dùng từng miếng chà khắp thành bồn rửa.
Đối với những vết ố vàng hoặc mảng bám lâu ngày, vắt một ít nước cốt chanh lên trực tiếp bề mặt, chờ khoảng 15-20 phút rồi chà lại với vỏ chanh.

2. Cách Làm Trắng Bồn Sứ. Tẩy Trắng Gạch Bằng Giẩm + Baking Soda
Chị em mình chắc chả lạ gì Baking soda và Giẩm, bếp nhà ai hầu như cũng có. 2 em này kết hợp với nhau lại còn làm trắng phau bồn sứ khá hiệu quả đấy ạ.

Cách em làm như sau ạ:
-Rắc đều baking soda lên toàn bộ bề mặt của bồn sứ, gạch men, bồn cầu… cần tẩy trắng ố vàng
- Sau đó sử dụng giấm trắng pha loãng đựng trong bình xịt và xịt trực tiếp lên vùng vừa rắc baking soda
- Chờ khoảng nửa tiếng, dùng bàn chải chà kỹ toàn bộ, đặc biệt các vị trí có mảng bám lâu ngày và các vết ố vàng
- Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch

3. Cách Tẩy Vết Ố Vàng Trên Bồn Sứ, Bồn Cầu Bằng Rượu
Cách làm sạch bồn rửa mặt bị ố vàng bằng rượu hiệu quả khá cao nhưng ít người biết. Nguyên liệu này ngoài khả năng tẩy trắng vết ố vàng mới hình thành trên bề mặt sứ, gạch men còn có thể giúp diệt khuẩn nữa (em nó có cồn í mà).

Mình dùng khăn mềm thấm một lượng rượu vừa đủ và xoa lên các mảng bám và vết ố cho đến khi các vết này được lấy đi hết.
Sau khi vệ sinh xong, chắc chắn còn mùi rượu khá nặng. Mình sẽ xịt lên bề mặt vừa vệ sinh nước cốt chanh hoặc xà phòng trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch.

4. Cách Tẩy Trắng Bồn Rửa Mặt Bằng Dung Dịch Tẩy Đa Năng Chuyên Dụng
3 cách trên áp dụng với vết ố vàng mới thì ok cực kì. Nhưng với những vết ố vàng, sỉn màu lâu ngày hoặc cặn nước cứng thì gần như không xi nhê, ngồi chà mỏi lưng rát tay luôn í ạ.

Tầm hơn 1 năm trở lại đây, e đi làm lại văn phòng nên chỉ có một ngày nghỉ cuối tuần, không có nhiều thời gian cho dọn dẹp nhà cửa nữa nên e đi tìm hiểu các loại nước tẩy chuyên dụng cho nó nhanh. Mà tính ra mỗi lần dùng cũng rẻ, tiết kiệm mà quan trọng nhất là nhàn thực sự. Tình ra mỗi lần e mất khoảng 6-7 phút vèo vèo cái là nhà tắm sạch bong sáng bóng (em vệ sinh hàng tuần luôn)

E ở miền Bắc, nhất là vào đợt nồm trời thì hỡi ôi mốc meo nhà tắm vì độ ẩm cao. E có tìm được loại này của Việt Nam mình, có hết loại để vệ sinh nhà tắm từ sen vòi, vách kính đến bồn rửa mặt, tường nhà tắm, sàn nhà tắm, bồn cầu, gương… đủ cả.

Các bác cứ tham khảo xem sao, em ưng í nhất loại tẩy trắng bồn sứ, tẩy trắng gạch men bên chỗ này:
-Shopee: https://shopee.vn/chuyengiatayrua
-Lazada: Chuyên gia tẩy rửa Faster | VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom