Chính phủ Úc nói Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho các tin tức từ các công ty truyền thông

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1106 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 23/1, Google "đe dọa" rút dịch vụ Google Tìm Kiếm tại thị trường Úc do tranh chấp về nội dung tin tức ở nước này. Tuy nhiên, có vẻ công ty này đã phải buộc chấp hành luật mới của nước sở tại.

Theo đó, Chính phủ Úc cho biết Google và Facebook Inc. sắp đạt được thỏa thuận trả tiền cho các công ty truyền thông nước này về các nội dung tin tức, trong một dấu hiệu cho thấy sự bế tắc về quy định có thể đang giảm bớt.

Ông Josh Frydenberg, thủ quỹ Úc đã có cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và người đồng cấp Google Sundar Pichai vào cuối tuần qua.


"Chúng tôi sắp đạt được một số giao dịch thương mại rất quan trọng", ông Frydenberg nói với đài ABC hôm qua (15/2), theo một bảng sao được gửi bởi văn phòng của ông. "Chúng tôi đã đạt được tiến bộ lớn".

Chủ sỡ hữu Google là Alphabet Inc. và Facebook đã phản đối dự luật của Úc buộc các công ty này phải trả tiền cho các công ty truyền thông nhằm cung cấp tin tức và Google đã đe dọa sẽ đóng cửa công cụ tìm kiếm của mình nếu luật được ban hành.

Nghị viện Úc cũng sẽ xem xét dự luật từ tuần này, khi được cho là sẽ tạo động lực cho những gã khổng lồ internet đồng ý các điều khoản bồi thường cho các công ty tin tức trước khi dự luật được thông qua.


Facebook từ chối bình luận về bất kì cuộc đàm phán cụ thể nào. "Chúng tôi đã phối hợp với chính phủ Úc để trình bày những mối quan tâm của chúng tôi về luật pháp", công ty cho biết trong một tuyên bố. Người phát ngôn Google từ chối bình luận về vấn đề này.

Nếu Facebook và Google không thực hiện được các thỏa thuận, luật trả tiền cho tin tức của Úc có nguy cơ trở thành khuôn mẫu cho các cơ quan quản lí ở các khu vực pháp lí khác gồm Canada và Liên minh Châu Âu, hiện cũng đang vướng nhiều cuộc tranh cãi.

Google đề xuất trả tiền cho các nhà xuất bản thông qua sản phẩm News Showcase của mình, theo đó công ty trả tiền cho các phương tiện truyền thông cho nội dung được tuyển chọn thay vì bị ràng buộc bởi luật pháp.


Seven West Media Ltd., nhà xuất bản của tờ The West Australian trong cùng ngày cho biết công ty đã đồng ý cung cấp tin tức cho News Showcase dưới sự hợp tác lâu dài.

Tờ Bloomberg trích dẫn từ tờ Sydney Morning Herald rằng chính phủ Úc sẵn sàng để các công ty công nghệ không phải trả tiền cho các tin tức nếu các công ty truyền thông đăng kí Google Showcase và Facebook News. Phía News Corp. và nhà xuất bản Nine Entertainment Co. của tờ Herald hiện chưa tham gia Google Showcase.
Xem thêm:


Theo Bloomberg.​
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Mấy ông chính phủ không hiểu mấu chốt vấn đề đi gộp chung Facebook với Google vòi tiền bậy bạ. Ông Google thì ổng tự động moi tin bài mới từ báo về, xử lý nội dung, và sử dụng là kết quả tìm kiếm, thì đòi tiền ổng còn có vè hợp lý. Còn Facebook nó chỉ là công cụ để chia sẻ thông tin, các báo chủ động tạo miễn phí tài khoản facebook, rồi tự báo đăng bài chia sẽ liên kết đến báo họ trên facebook, rồi nhờ mạng người dùng của facebook để lan tin, bấm vào tin bay về báo gốc để đọc bài, Facebook nó không đòi tiền báo thì thôi, này lại đòi tiền của Facebook mới hài.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom