Tổng hợp các cải tiến của Giải pháp cho giáo dục Google for Education

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1472 #1

Google Workspace for Education là giải pháp giáo dục tích hợp tất cả các công cụ phục vụ việc dạy và học với 4 phiên bản miễn phí và có phí, phù hợp với nhu cầu của từng tổ chức giáo dục. Bài viết này sẽ tóm tắt các thay đổi chính của Google for Education.
  • Google Workspace for Education Fundamentals là phiên bản G Suite for Education được đổi tên, bao gồm những công cụ quen thuộc như Classroom, Meet, Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, v.v
  • Google Workspace for Education Standard là phiên bản nâng cấp của Education Fundamentals, cung cấp bảo mật nâng cao với Security Center (Trung tâm Bảo mật) khả năng bao quát tốt hơn với các công cụ như nhật ký kiểm tra nâng cao, nhiều kiểm soát hơn như quản lý thiết bị di động nâng cao để giúp việc học trực tuyến an toàn hơn.
  • The Teaching and Learning Upgrade xây dựng trên nền tảng Education Fundamentals hoặc Education Standard để nâng cao hiệu quả giảng dạy: cung cấp khả năng giao tiếp video nâng cao trong Google Meet, các tính năng làm phong phú trải nghiệm lớp học trong Classroom, và các công cụ hướng dẫn tư duy phản biện và tính toàn vẹn trong học tập với các báo cáo độc đáo.
  • Google Workspace for Education Plus (trước đây là G Suite Enterprise for Education) là phiên bản nâng cấp tổng hợp của 3 phiên bản còn lại. Đây là phiên bản cho một giải pháp toàn diện với khả năng phân tích và bảo mật tiên tiến, khả năng dạy và học, và hơn thế nữa.
Công cụ Classroom mới có gì mới

Chế độ ngoại tuyến - offline trên di động

Ứng dụng Android Classroom có thể hoạt động ngoại tuyến hoặc với các kết nối không liên tục. Học sinh - Sinh viên sẽ có thể bắt đầu công việc ngoại tuyến, xem lại bài tập của mình, mở tệp đính kèm trên Drive và viết bài tập trong Google Tài liệu - tất cả đều không cần kết nối Internet

Cải thiện chấm điểm trên di động

Bạn có thể chấm điểm trên ứng dụng Classroom Android. Google nhận thấy ngày càng nhiều giáo viên trên khắp thế giới sử dụng thiết bị di động để trả và chấm bài khi đang di chuyển và những cải tiến này sẽ giúp giáo viên linh động hơn xử lý giữa các bài nộp của học sinh, xem bài tập và chia sẻ phản hồi.

Cải tiến chế độ đặt thông báo Notification

Chế độ Notification - thông báo trong Classroom sẽ khiến cho việc hiển thị dễ dàng tất cả các thông báo nổi bật trên ứng dụng , thay vì việc phải dựa vào email để cập nhật thông báo.

Việc cấp phép các lớp học cho toàn bộ hệ thống trường học có thể tốn nhiều thời gian. Bắt đầu từ cuối năm nay, quản trị viên sử dụng Education Plus sẽ có thể tạo các lớp học, điền và đồng bộ hóa danh sách trực tiếp với Classroom từ Hệ thống Thông tin Sinh viên của họ (còn được gọi là SIS - Student Information System).

Hình ảnh của bài tập về nhà tốt hơn

Lượng hình ảnh tải lên Classroom tăng lên đáng kể - đặc biệt là từ việc học sinh chụp ảnh bài tập trên giấy. Google đang giúp việc đính kèm và gửi ảnh trong ứng dụng Classroom Android trở nên dễ dàng hơn và giáo viên cung cấp phản hồi dễ dàng hơn. Học sinh sẽ có thể kết hợp ảnh thành một tài liệu, cắt hoặc xoay ảnh và điều chỉnh ánh sáng.

Theo dõi sự tương tác của học sinh

Để giúp giáo viên quan sát lớp học trực tuyến tốt hơn, vào cuối năm nay, Google sẽ ra mắt tính năng theo dõi mức độ tương tác của học sinh trong Classroom. Các giáo viên sẽ có thể xem số liệu thống kê liên quan để giúp họ hiểu cách học sinh tương tác với Classroom mỗi ngày, chẳng hạn như học sinh nào đã xem một khóa học hoặc đã nộp bài tập.

Tăng cường tích hợp Classroom / Meet cho bảo mật

Google Meet là dịch vụ họp/cuộc gọi trực tuyến được cải thiện tích hợp, để mọi cuộc họp Meet được tạo từ Classroom đều an toàn theo mặc định. Khi cuộc gọi được bắt đầu trong Classroom, học sinh sẽ không thể tham gia trước giáo viên. Meet sẽ thể hiện danh sách Lớp học - vì vậy chỉ sinh viên và giáo viên trong lớp mới có thể tham gia, trừ khi giáo viên cho phép người khác tham gia. Mọi giáo viên và đồng giáo viên trong lớp sẽ là người chủ trì cuộc họp theo mặc định, vì vậy nếu có nhiều giáo viên, họ sẽ có thể chia sẻ tải quản lý những người có thể tham gia, kiểm soát những người có thể trò chuyện hoặc chia sẻ màn hình của họ, v.v...

Những cải tiến của Google Meet

Kết thúc cuộc họp cho tất cả

Giáo viên sẽ có tùy chọn "Kết thúc cuộc họp cho tất cả", vì vậy họ có toàn quyền kiểm soát và có thể ngăn học sinh tiếp tục cuộc gọi sau khi giáo viên đã rời khỏi - kể cả trong các phòng nghỉ.

Tắt tiếng tất cả

Để giúp việc giảng dạy dễ dàng hơn mà không bị gián đoạn, từ nay giáo viên sẽ có thể dễ dàng tắt tiếng tất cả những người tham gia cùng một lúc và quyết định xem học sinh có thể bật tiếng hay không.

Tính năng Đa quản lý

Trong năm nay, các cuộc họp sẽ hỗ trợ tính năng multiple host - đa quản lý, thuận tiện hơn cho việc điều hành lớp học. Tất cả các hosts - người được cấp quyền quản lý lớp học - sẽ có quyền truy cập vào các kiểm soát kiểm duyệt, vì vậy họ có thể chia sẻ việc quản lý ai có thể tham gia, ai có thể sử dụng tính năng tin nhắn trò chuyện hoặc chia sẻ màn hình của họ, v.v.

Tối ưu hoá cho băng thông thấp

Kết nối internet yếu có thể khiến việc dạy và học từ xa trở nên khó khăn hơn - đặc biệt là khi phát trực tuyến video. Chúng tôi cũng đang cải tiến Meet để hoạt động tốt hơn trong điều kiện băng thông thấp, và sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Xem thêm:
 
Tham gia
17/7/19
Bài viết
34
Được thích
0
#2
Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1
Điện thoại/Zalo: 0916 774 630
Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM
Web: Gia sư Sài Gòn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom