Apple có thể đang sản xuất vỏ pin với công nghệ từ tính thông minh cho iPhone

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
824 #1

Với iPhone 12 series 5G ra mắt hồi tháng 12/2020 vừa qua, Apple cũng giới thiệu công nghệ MagSafe khi có thể hỗ trợ sạc, gắn ví da,.... Mới đây, chúng ta lại có thông tin về vỏ pin từ tính thông minh mới với công nghệ này tương tự như các case Smart Battery đã ra mắt trước đó.

Theo đó, tờ X.DA Developers trích dẫn từ tờ Bloomberg cho biết Apple đang phát triển một loại pin mới có thể gắn từ tính vào những iPhone thế hệ mới nhất và hỗ trợ sạc không dây.

Không giống như các case Smart Battery của Apple ra mắt trước đây, phụ kiện MagSafe mới sẽ không đóng vai trò là case bảo vệ đầy đủ. Bằng chứng về một phụ kiện pin từ tính thực sự đã xuất hiện trong phiên bản iOS 14.5 Beta nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ.


Apple cũng được cho là đã phát triển tệp đính kèm trong hơn 1 năm và có thể sẽ ra mắt trong những tháng tới. Tờ Bloomberg cũng cho biết một số nguyên mẫu của bộ pin có vỏ ngoài bằng cao su trắng nhưng không rõ liệu Apple có sử dụng thiết kế đó với sản phẩm cuối cùng hay không.

Tuy nhiên, không rõ liệu cuối cùng chúng ta sẽ có sản phẩm thương mại chính thức hay không. Quá trình phát triển được cho là đã bị chậm lại do các vấn đề với phần mềm cho rằng pin quá nóng.

"Apple cũng đã và đang làm việc nhằm khắc phục các vấn đề liên quan đến việc một khách hàng chuyển đổi giữa việc sử dụng thiết bị trên iPhone đôi khi có và không có ốp lưng", tờ Bloomberg cho biết. Những vấn đề này có thể khiến Apple loại bỏ hoàn toàn phụ kiện.


Apple được cho là đang rất thận trọng với phụ kiện MagSafe mới sau sai lầm "khét tiếng" của sạc không dây AirPower. Vào năm 2017, Apple đã giới thiệu phụ kiện này khi hứa hẹn sẽ sạc một cách thông minh với Apple Watch, iPhone và AirPods cùng lúc. Nhưng những thách thức về mặt kĩ thuật cuối cùng đã buộc Apple phải hủy bỏ.

Cho đến nay, Apple đã phát hành một số phụ kiện MagSafe gồm ốp lưng, ví da và bộ sạc, gồm cả bộ sạc MagSafe Duo khi có thể sạc iPhone và Apple Watch cùng lúc. Pin MagSafe của Apple sẽ giúp công ty cạnh tranh với các thiết bị tương tự của các nhà sản xuất phụ kiện khác.

Tờ Bloomberg cũng cho biết Apple cuối cùng muốn tạo ra một hệ sinh thái nơi nhiều thiết bị của công ty đều hỗ trợ sạc ngược. Tính năng này đã được mong đợi sẽ có mặt trên dòng iPhone 12 series 5G nhưng sau đó đã bị hủy bỏ.


Thật không may, báo cáo của tờ Bloomberg cũng cho biết rằng phần chức năng mới được cung cấp bởi một số đối thủ của Apple "khó có thể xảy ra trong tương lai gần".

Ngoài iPhone, công nghệ sạc MagSafe dự kiến sẽ xuất hiện trong các sản phẩm khác của Apple, gồm MacBook Pro được thiết kế lại và MacBook Air dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021 này.



 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom