Đánh giá chi tiết Lenovo A7010: bản nâng cấp đáng giá mang phong cách Motorola

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
5398 #1
Lenovo A7010 là phiên bản nâng cấp của chiếc Lenovo A7000 từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc giá rẻ năm 2015 nhờ sở hữu cấu hình tốt và mức giá rất phải chăng. Sau đây, mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết thiết bị.


Mở hộp

A7010 được đóng hộp vừa vặn với máy, nhỏ gọn với tông màu xanh trắng chủ đạo. Mặt trước sẽ là hình ảnh đại diện của sản phẩm và mặt đáy sẽ ghi toàn bộ thông tin cấu hình sản phẩm cũng như các thông tin liên quan.


Bên trong là thiết bị và bộ phụ kiện bao gồm: Sách HDSD, adapter sạc, cable kết nối microUSD, dán màn hình và một chiếc case bảo vệ trong suốt. Khá đáng tiếc là Lenovo đã không tặng kèm tai nghe theo máy.

Thiết kế

Có thể nói A7010 chỉ là bản nâng cấp về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm A7000. Cảm giác đầu tiên khi cầm chiếc máy này là sự chắc chắn đến từ phần khung viền, sự tinh tế của mặt trước và êm ái từ mặt lưng.

Có thể nhận định rằng dòng sản phẩm trung cấp của Lenovo đã lấy cảm hứng từ thiết kế của Motorola, làm cho máy đẹp hơn trước rất nhiều.


Mặt trước của A7010 nổi bật bởi dãy loa kép trên và dưới được hoàn thiện khá tốt với các lỗ nhỏ li ti. Chúng ta sẽ có một màn hình 5,5 inch, camera trước, cảm biển ánh sáng và đèn thông báo ở trên cùng cụm phím chức năng đặt ở bên dưới.


Trong khi đó, mặt lưng A7010 bo cong nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi cầm, đặc biệt khi thiết bị có kích thước lớn. Nắp lưng của máy được làm từ nhựa sần mịn, tuy không dễ bám bụi nhưng lại để lại rất nhiều dấu mồ hôi, khá khó để lau sạch. Vì thế, lời khuyên là bạn nên đeo chiếc case được Lenovo tặng kèm cho A7010.


Cụm camera và cảm biến vân tay một chạm được đặt cùng với nhau và có thiết kế khá đẹp, bên cạnh là đèn Flash Led 2 tông màu và bên dưới là logo của Lenovo.


Bên dưới sẽ là logo của Dolby ATMOS - Ở sản phẩm này, Lenovo muốn nhấn mạnh đến khả năng trải nghiệm âm thanh bằng loa ngoài với sự hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm đến từ Dolby.


Mở nắp lưng ra, bên trong chúng ta sẽ có một viên pin không cho tháo rời, 2 khe SIM kèm 1 khe thẻ nhớ mở rộng microSD. Một điểm trừ nhỏ là khe SIM trên A7010 là dạng chốt khóa, vì thế khá khó thao tác, đặc biệt nếu bạn không để móng tay.

Khung viền của A7010 vẫn được làm từ nhựa nhưng được phủ một lớp sơn giả kim loại. Nhìn chung, cảm giác cầm vẫn rất chắc chắn, không bị ọp ẹp khi nhấn mạnh. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ nhận ra bộ khung viền này được vác nhẹ ở 2 bên, tạo điểm nhấn khá tinh tế.


Cạnh trên chỉ có jack cắm tai nghe 3,5mm


Cạnh dưới bao gồm cổng kết nối microUSB và một mic phụ thu âm


Cạnh trái không có gì do Lenovo đã mang phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng sang cạnh phải.


Giao diện & Tính năng

A7010 được cài đặt sẵn HDH Android 5.1 và Lenovo đã giữ lại hầu như toàn bộ giao diện Android gốc chứ không tùy chỉnh nhiều như các hãng điện tử Trung Quốc khác. Chúng ta sẽ có những đặc điểm quen thuộc như: thanh thông báo, giao diện tùy chỉnh và menu ứng dụng riêng.








Điểm khác biệt ở giao diện trên A7010 là việc các icon được làm lại, khá màu mè và sặc sỡ. Ngoài ra, Lenovo cũng trang bị tính năng tùy biến themes khá mạnh mẽ giúp người dùng có thể thay đổi nhiều đặc điểm trong giao diện như: menu đa nhiệm, icon ứng dụng, màn hình khóa...


Tính năng nổi bật nhất trên A7010 chính là cảm biến vân tay 1 chạm cao cấp. Tốc độ nhận diện vân tay người dùng là rất nhanh nhạy, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào là lập tức thiết bị có thể nhận diện được và mở khóa máy ngay lập tức.






Ngoài ra, người dùng còn có thể làm nhiều hơn với cụm cảm biến vân tay này như: chạm dấu vân tay để trở lại, nhấn giữ lâu để bật menu đa nhiệm và chạm để chụp ảnh (thích hợp cho nhu cầu selfie).


Một số tính năng thông minh khác trên A7010 như: menu thao tác nhanh, lật úp máy để tắt màn hình, nhấp 2 lần để bật màn hình...


Camera

Lenovo A7010 được trang bị cụm camera sau độ phân giải 13MP, khẩu độ ống kính f/2.2 đi kèm khả năng lấy nét theo pha tiên tiến. Ở điều kiện ánh sáng bình thường, máy đo sáng và lấy nét tốt, khá nhanh, nhưng độ nhiễu (noise) vẫn có. Khi sử dụng chế độ chụp HDR thì vùng sáng và vùng tối được cân bằng tốt hơn, nhưng noise nhìn thấy rõ hơn.

Dưới đây là một số bức ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng. Nhìn chung chất lượng là khá tốt.








Độ chi tiết của bức ảnh khá tốt do camera của A7010 có độ phân giải 13MP. Sau đây là ảnh chụp và crop 100%



Khả năng lấy nét theo pha phát huy công dụng nhiều nhất khi muốn bắt chuyển động.






Trong điều kiện chụp thiếu sáng, camera của máy sẽ tự động nâng mức ISO để bù sáng. Kết quả ảnh cho ra nếu ISO dưới 500 vẫn chấp nhận được.






Tuy nhiên, nếu mức ISO đẩy lên quá cao thì ảnh sẽ bị noise và bệt màu khá nặng.






So sánh ảnh chụp chế độ thường (trái) và chế độ chụp HDR (phải):


Khi chụp ở chế độ toàn cảnh, panorama. Thuật toán ghép ảnh chưa tốt vì thế khó để chụp ra ảnh tốt. Ảnh cho ra kém hơn ở chế độ bình thường và dung lượng file cũng thấp.


Camera trước của A7010 có độ phân giải 5MP đủ đáp ứng nhu cầu selfie cơ bản của người dùng. Khả năng nhận diện khuôn mặt khá nhanh và chuẩn. Bên dưới là ảnh chụp thử 2 ảnh selfie, trong đó ảnh bên trái không sử dụng tính năng làm đẹp da và bên phải là có sử dụng ở mức độ 7.



Âm thanh

A7010 được Lenovo nhấn mạnh vào khả năng âm thanh khi được trang bị khá nhiều công nghệ "khủng": dãy loa kép ở mặt trước công suất 1,5W, sử dụng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos. Không chỉ thế, sức mạnh bên trong của máy cũng đến từ chip khuếch đại âm thanh TI OPA1612 và bộ chuyển tín hiệu Sabre 9018C2M DAC.


Trải nghiệm thực tế, A7010 đã không làm người dùng thất vọng với âm thanh loa ngoài cực kì to, rõ ràng mà ngay cả các chiếc smartphone phân khúc cao hơn chưa chắc sở hữu được. Không chỉ thế, Lenovo còn tích hợp thêm phần mềm Dolby Audio cho phép người dùng tùy chỉnh âm thanh theo sở thích của mình trong từng trường hợp sử dụng khác nhau như: xem phim, chơi game, nghe nhạc...


Cấu hình

Lenovo A7010 được trang bị cấu hình khá tốt với bộ vi xử lí 8 nhân 64-bit MediaTek MT6753, chip xử lý đồ họa Mali T720-MP3, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Máy được cài sẵn Android 5.1 khi bán ra.

Nhìn chung, thiết bị hoạt động rất mượt mà và nhanh nhạy, đặc biệt với việc sở hữu dung lượng RAM lên đến 3GB, máy chạy đa nhiệm khá tốt.


Khi sử dụng phần mềm Antutu benchmark để đánh giá, A7010 ghi được xấp xỉ 37,000 điểm.

Khả năng chơi game của A7010 tương đối ổn với nhiều game có mặt trên thị trường. Tuy nhiên thời gian load game khá lâu, đối với các game đua xe như Asphalt 8 thì khá lag trong khi chơi, trải nghiệm chưa tốt.

Video chơi game và xem phim trên Lenovo A7010:


Đánh giá

Trong phân khúc tầm 5 triệu đồng thì Lenovo A7010 hay còn gọi là Vibe X3 Lite là một trong những thiết bị màn hình 5.5 inch có thiết kế đẹp, mặc dù hiệu năng xử lý đồ họa và load game chưa ngon nhưng nếu game không phải là mục đích sử dụng chính thì sản phẩm gần như không có khuyết điểm. Chúng ta có màn hình đẹp, máy mượt, xem phim nghe nhạc khá tuyệt, thời lượng pin tương đối tốt, giá 5,290,000đ là rất ổn.

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp
  • Màn hình lớn
  • Đa nhiệm tốt
  • Cảm biến vân tay
  • Âm thanh hay
Khuyết điểm
  • Trải nghiệm chơi game chưa tốt
 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Selfie ảo lòi :big_smile:
 

Hoàng Phúc

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
369
Được thích
166
#3
Em đã đến với GR5. Lenovo cam ảo lòi, rất thix hợp cho chị em.
 

bảo đảm

New Member
Tham gia
22/2/16
Bài viết
2
Được thích
0
#4
Ai biết thay giao diện cho lenovo A6010 muốn thay đổi gió mà nó không có chỗ tải chủ đề mới​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom