[MWC Shanghai] Huawei chính thức giới thiệu Dự án Nhà thông minh nhằm hướng đến tương lai với IoE

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
789 #1

Cũng trong khuôn khổ sự kiện MWC Thượng Hải 2021, sau khi tổ chức giới thiệu về công nghệ 5G và ra mắt Huawei Mate X2, Huawei hôm nay tiếp tục giới thiệu Dự án Nhà thông minh của công ty.

Theo đó, Huawei cho biết ý tưởng thiết kế cốt lõi của việc xây dựng nhà thông minh thì công trình bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc, phòng tập thể dục tại nhà, phòng giải trí và nhà để xe (hay garage) và có tổng diện tích là 550 mét vuông.

Với việc sử dụng công nghệ không dây, các sản phẩm của Huawei gồm điện thoại, PC, tabley, đồng hồ, loa thông minh và Vision TV được tích hợp với các sản phẩm từ các đối tác trong hệ sinh thái Huawei để mang đến trải nghiệm Nhà thông minh thoải mái, thông minh và đắm chìm hơn.

Nhà thông minh đại diện cho một phần quan trọng trong Chiến lược Cuộc sống AI liền mạch của Huawei. Dự án Nhà thông minh tích hợp các công nghệ tiên tiến như HUAWEI HiLink, HarmonyOS và HUAWEI HiCar, nguyên mẫu cho những gì nhà thông minh có thể có trong thời đại Internet of Everything (hay IoE, Mọi thứ có Internet).

Với phòng khách, Huawei cho biết chỉ cần vài từ để đánh thức trợ lý thông minh và bật Chế độ Quay lại Nhà (Back Home Mode). Ở chế độ này, máy lọc không khí và đèn ấm được bật, đồng thời đóng rèm cửa lại.


Tất cả các thiết bị được kết nối này đều có thể được điều khiển bằng trợ lý thông minh. Với nhà bếp, ta sẽ tìm thấy đầy đủ các thiết bị gia dụng dựa trên HarmonyOS. Thiết lập kết nối mạng chỉ cần chạm điện thoại vào các thiết bị đó. Một thẻ sẽ được hiển thị, từ đó ta có thể kiểm soát chúng bất cứ lúc nào.

Lò hấp, máy xay sinh tố tốc độ cao và các thiết bị nhà bếp khác được tích hợp công thức nấu ăn, giúp ta nấu ăn như một "bậc thầy đầu bếp" dễ dàng hơn bao giờ hết, Huawei cho biết.

Trong nghiên cứu, smartphone có thể được kết nối với laptop HUAWEI MateBook và tabley HUAWEI MatePad Pro thông qua tính năng Multi-Screen Collaboration, khi cho phép truyền dữ liệu giữa các thiết bị với nhau.

Tính năng Smart Multi-Window của tablet HUAWEI MatePad Pro cho phép người dùng chạy 2 ứng dụng trên một màn hình, phía trên cùng có thể hiển thị 2 cửa sổ nổi. Tính năng này cho phép ghi chú, sử dụng máy tính và trình duyệt trong các cửa sổ nổi mà không gặp khó khăn khi chuyển đổi ứng dụng.

Ở phòng giải trí, Huawei giới thiệu sự kết hợp giữa TV Huawei Vision 65 inch 4K và loa HUAWEI Sound X giúp người dùng đắm chìm với hình ảnh có độ nét cao và âm thanh vòm.


Người dùng có thể chọn phim từ phần AiMax Cinema của nền tảng Huawei Video và tận hưởng trải nghiệm rạp chiếu phim tại nhà. Ở phòng tập thể dục, ta có thể chơi golf trong khi smartwatch HUAWEI WATCH GT 2 Pro ghi lại số lần xoay người, tốc độ và lượng calo tiêu thụ.

Ngoài ra, smartband HUAWEI WATCH FIT có thể xác định khi nào người dìng đeo đang tập luyện trên máy chèo thuyền (hay rowing machine) và cho kết quả tập luyện tim mạch / kỵ khí, đánh giá tình trạng và thời gian phục hồi được đề nghị, cung cấp hướng dẫn cá nhân cho việc tập luyện.

Ta cũng sẽ có TV HUAWEI Vision khác ở phòng tập thể dục và tính năng AI Fitness sẽ theo dõi thói quen tập thể dục, sử dụng công nghệ nhận dạng xương khớp nhằm cung cấp hướng dẫn thời gian thực, có thể thực hiện trong quá trình tập yoga và các bài tập khác.

Khi vào nhà để xe (hay garage), ta có thể mở cửa xe bằng điện thoại, các ứng dụng và dịch vụ di động như định vị và âm nhạc thì chúng sẽ tự động chuyển sang xe.

Người dùng có thể điều khiển các thiết bị IoT tại nhà qua các thẻ hiển thị trên màn hình chính của bảng điều khiển, chẳng hạn như bật điều hòa không khí và đèn chiếu sáng từ xa khi đang trên đường về nhà.


Trong kỉ nguyên Internet of Everything (hay IoE) sắp tới, Huawei cho biết việc sống trong nhà thông minh không chỉ còn đơn thuần là lắp đặt các thiết bị thông minh tại nhà.

Trọng tâm hiện đang chuyển sang cách các thiết bị đó sẽ hình thành thế giới ảo và trở thành phần mở rộng các giác quan của con người, cũng như cải thiện cách chúng ta tương tác với các thiết bị đó bằng cách phát triển một loạt các lệnh bằng giọng nói và cử chỉ trực quan.

Các thiết bị thông minh được hỗ trợ bởi khả năng cảm biến và tính toán của AI có thể cảm nhận hành vi của người dùng, theo dõi các chỉ số sức khỏe và thậm chí hiểu cảm xúc nhằm "bôi trơn bánh xe cuộc sống" hàng ngày tốt hơn.

Kể từ khi Huawei thông báo gia nhập không gian nhà thông minh hồi năm 2018, hệ sinh thái nhà thông minh của công ty đã phát triển đáng kể. Việc ra mắt hệ điều hành HarmonyOS hứa hẹn sẽ đẩy nhanh sự phát triển của hệ sinh thái này.

Hiện tại, Huawei có hơn 800 đối tác trong nền tảng HiLink của mình, bao phủ hơn 220 triệu thiết bị IoT. HarmonyOS đã thu hút hơn 20 nhà cung cấp phần cứng và 280 nhà cung cấp ứng dụng tham gia vào hệ sinh thái của Huawei.


Vào năm 2021, dự kiến sẽ có hơn 40 thương hiệu chính thống hợp tác với Huawei để cung cấp 100 triệu thiết bị dựa trên nền tảng HarmonyOS cho hàng triệu hộ gia đình, công ty cho biết.

Việc hiện diện tại MWC cho thấy Huawei đang tập trung vào các công nghệ nhà thông minh. Các công nghệ như HUAWEI HiLink và HarmonyOS đã đặt nền móng cho nhà thông minh và Huawei nhìn thấy AI sẽ sớm trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống gia đình giống như nước sinh hoạt và điện, công ty cho biết.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng Huawei đã mô phỏng và vẽ ra viễn cảnh tương lai của chúng ta trong vài năm tới đây, khi cuộc sống dần tiến lên và hiện đại hơn, mọi thứ dần kết nối với nhau và với internet, chúng ta có thể quản lí và kiểm soát cuộc sống và mọi thứ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.



Theo Huawei.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom