Quốc hội Úc thông qua luật yêu cầu Google, Facebook trả tiền cho tin tức

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
934 #1


Úc đã thông qua luật bắt buộc các công ty như Google và Facebook phải trả tiền cho những tin tức mà họ sử dụng. Quốc hội Úc đã thông qua những sửa đổi cuối cùng đối với Bộ luật Thương lượng trên Truyền thông Tin tức, đó là những thay đổi được quốc gia và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đồng ý.

Cách đây không lâu. Facebook đã chặn các nhà xuất bản và người dùng chia sẻ các liên kết tin tức ở Úc như một cách đối phó với luật được đề xuất. Mạng xã hội này cũng đã ngăn chặn nhầm lẫn các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận đăng trên Trang của họ trong quá trình này, nhưng đã thay đổi vài giờ sau đó. Vài ngày sau, Facebook đồng ý nói chuyện và tham gia đàm phán với các quan chức Úc.

Josh Frydenberg, phó lãnh đạo đảng Tự do, người dẫn đầu đạo luật mới cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng".

“Facebook sẵn sàng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức. Chúng tôi hoàn toàn công nhận chất lượng báo chí là trọng tâm của cách thức hoạt động của các xã hội cởi mở - cung cấp thông tin và trao quyền cho công dân cũng như nắm quyền giải quyết”, Giám đốc chính sách toàn cầu của Facebook, Nick Clegg, đã công bố vào thứ Tư. Clegg viết. “Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đầu tư 600 triệu đô la kể từ năm 2018 để hỗ trợ ngành công nghiệp tin tức và lên kế hoạch thêm ít nhất 1 tỷ đô la trong ba năm tới”.

Theo tờ Financial Times, chính phủ sẽ chỉ định một đội thẩm định có thể đặt ra mức phí cần trả nếu các cuộc đàm phán giữa các công ty công nghệ và truyền thông không thành công. Frydenberg cho biết mục tiêu là đảm bảo các công ty truyền thông "được trả thù lao công bằng cho nội dung mà họ tạo ra, giúp duy trì hoạt động báo chí được công chúng quan tâm ở Úc." Cho đến nay, Google đã ký các thỏa thuận trả tiền cho nội dung từ News Corp và các đại lý Seven West Media.

Xem thêm:


Theo: TheVerge, Engadget
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom