Đây là cách bạn có thể xem trước các liên kết trong Chrome mà không cần mở toàn bộ trang web

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1900 #1
Khi bạn lướt web, đôi khi bạn muốn xem nhanh một liên kết khác trong một bài viết mà không thực sự muốn rời khỏi bài viết đó. Trước đây, bạn chỉ có thể mở liên kết đó trong một tab mới và quay lại trang web ban đầu bằng cách đóng nó, nhưng bây giờ, Google đang triển khai một tính năng mới giúp bạn thoải mái hơn nhiều. Đó chính là tính năng "Preview page", giúp bạn có thể xem trước trang web tương tự như tính năng "Peek and pop" nổi tiếng một thời của Apple.

Cụ thể, trong bản cập nhật mới nhất Chrome 89 dành cho Android đã nhận được tính năng "Preview page" mới, với nó người dùng giờ đây có thể xem trước các trang web mà không cần phải mở chúng hoàn toàn trong cùng một cửa sổ hoặc trong một tab riêng biệt. Khi duyệt xong trang đang được xem trước, người dùng có thể chọn đóng hoặc mở hoàn toàn trang đó trong tab của chính mình.

Trang tin 9to5Google đã phát hiện ra rằng tính năng này đang bắt đầu được triển khai rộng rãi hơn và nó thậm chí đã tiếp cận những người sử dụng Chrome 88 cũ hơn. Tính năng này từng được Google thử nghiệm vào đầu năm 2018, khi đó được gọi là "Sneak Peek", trong phiên bản Google Chrome dành cho Android dành cho Developer và Canary. Khi sử dụng tính năng mới, sẽ có một tab xem trước trượt lên mà không che hoàn toàn trang web bạn hiện đang truy cập. Nếu bạn muốn chuyển sang trải nghiệm duyệt web đầy đủ trong một tab mới vào một lúc nào đó, bạn có thể nhấn vào biểu tượng phóng to bên cạnh nút x.


Hiện tại, tính năng Preview page vẫn đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm, cho nên bạn phải kích hoạt tính năng này bằng tay bằng cách truy cập chrome://flags và tìm kiếm "ephemeral preview." Sau đó, bạn cần kích hoạt mục "An ephemeral Preview Tab" hoặc chỉ cần sao chép và dán URL này vào thanh địa chỉ của bạn: chrome://flags/#enable-ephemeral-tab-bottom-sheet. Sau khi khởi động lại trình duyệt, bạn sẽ thấy tùy chọn Preview page.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom