Ứng dụng Trung Quốc có thể theo dõi người dùng iPhone, vượt qua tính năng bảo mật của iOS 14.5

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1721 #1


Gần đây, Apple đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội từ Facebook vì đã chọn cung cấp cho khách hàng toàn quyền kiểm soát ứng dụng nào có thể theo dõi hoạt động của họ trong tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng mới, ra mắt trên iOS 14.5.

Tuy nhiên, có vẻ như các nhà phát triển ở Trung Quốc đã dành ít thời gian hơn để phàn nàn, thay vào đó là để suy nghĩ tìm cách lách yêu cầu minh bạch — và họ dường như đã thành công. Tờ Financial Times đưa tin, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc (CAA) (được chính phủ hỗ trợ) đã phát minh ra một cách thông minh để gắn ID theo dõi của riêng họ vào các thiết bị Apple ngay cả khi chúng bị từ chối truy cập vào số IDFA (Identification For Advertisers - nhận dạng cho nhà quảng cáo) do Apple cấp . Thay thế cho IDFA là CAID và gần như đang ở giai đoạn phát hành.

Theo FT, Apple nhận thức rõ về vấn đề này nhưng không thừa nhận nó dưới bất kỳ hình thức nào. Có vẻ như hãng đang cảnh giác với việc thực hiện các biện pháp vì CAID được hỗ trợ bởi cả các cơ quan chính phủ và các gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc, và Apple không muốn kích động bất kỳ sự thù địch nào trong mối quan hệ với họ.


“Apple sẽ có thể phát hiện ứng dụng nào sử dụng công cụ mới và chặn chúng khỏi App Store của mình ở Trung Quốc, nếu họ muốn.” — Financial Times.

CAA đang bảo vệ tính hợp pháp của CAID, tuyên bố rằng giải pháp CAID “không đối lập với chính sách quyền riêng tư của Apple” và hiệp hội “hiện đang tích cực làm việc với Apple và giải pháp [CAID] vẫn chưa được triển khai chính thức."

Hệ thống hiện đang được thử nghiệm bởi một số nhà phát triển ở Trung Quốc, cụ thể là ByteDance (người tạo ra TikTok) và Tencent. Tuy nhiên, các công ty quảng cáo quốc tế (bao gồm cả một nhóm chơi game của Pháp) đã đăng ký sử dụng CAID, dự kiến sẽ được phát hành công khai ngay trong tuần này.

Dina Srinivasan, một học giả chống độc quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ, nói với FT: “Sẽ luôn có một cuộc chạy đua để theo dõi người tiêu dùng. Chỉ có luật pháp mới có thể làm cho nó dừng lại. "


Theo: PhoneArena
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom