LG có thể phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone vì không bán được cho Vingroup

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1133 #1


Tại hội nghị CES 2021 vào tháng 1 năm nay, LG đã công bố một video ý tưởng về smartphone có màn hình cuộn, LG Rollable. Vào thời điểm đó, nhà sản xuất đã nói rằng điện thoại sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không theo kế hoạch của LG. Gần đây, chúng ta thường xuyên nhận được tin tức và tin đồn rằng công ty sẽ bán bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh của mình do liên tục thua lỗ.

Nếu bạn còn nhớ, LG Electronics đã có kế hoạch bán bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh cho VinGroup. Nhưng đã thất bại vì hai bên không thoả thuận được mức giá. Và bây giờ, Bloomberg đưa tin rằng LG có thể sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone thay vì bán đi.

Ngoài ra, LG đã tạm ngừng kế hoạch ra mắt tất cả các điện thoại thông minh mới trong nửa đầu năm nay. Nói cách khác, vì không tìm được người mua phù hợp để tiếp quản mảng kinh doanh điện thoại thông minh nên LG đã phải đóng cửa.

Trước đó, Giám đốc điều hành LG Electronics, Kwon Bong-seok, nói rằng công ty đã cân nhắc mọi phương án. Ông nói, “Vì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu về thiết bị di động ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra phán quyết lạnh lùng và lựa chọn tốt nhất. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể có, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh”.

Tập đoàn Vingroup của Việt Nam được cho là rất có tiềm năng trong việc mua lại mảng kinh doanh di động của LG. Công ty bao gồm nhiều lĩnh vực như khách sạn, du lịch, bất động sản, xây dựng, ô tô và điện thoại thông minh. Giá trị thị trường vượt quá 10 tỷ USD.

Mặt khác, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã thua lỗ trong 23 quý liên tiếp kể từ quý 2 năm 2015. Tính đến quý 4 năm ngoái, khoản lỗ lũy kế của bộ phận lên tới 5 nghìn tỷ won (tương đương 4,43 tỷ USD).

Không ít người dùng tỏ ra tiếc nuối khi trong lĩnh vực smartphone, LG đã từng trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Nokia và Samsung.



Theo: Bloomberg
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#2
Thôi. Bỏ mảng điện thoại đi thôi, tuy rằng có nhiều đột phá, nhưng cái quan trọng nhất là phần mềm thì vẫn chưa giải quyết triệt để. Tốt nhất nên làm những gì mình tốt nhất, sau đó quay lại phát triển lại mảng điện thoại cũng được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom