Đại học đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe điện Tesla phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1366 #1

Xe điện Tesla có vẻ là điều không quá xa lạ với chúng ta nhưng việc đưa vào phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy thì có lẽ chưa có trường nào trên Việt Nam sử dụng phương tiện cho mục đích này.

Mới đây, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM (hay HCMUTE) đã tiên phong là ngôi trường đầu tiên tại nước ta ứng dụng xe điện Tesla vào công tác nghiên cứu và giảng dạy tại trường với Phòng thí nghiệm nghiên cứu xe điện, thuộc ngành CNKT ô tô.

PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên Phòng thí nghiệm nghiên cứu nhưng lại là chiếc xe Tesla đầu tiên mà một trường Đại học trong cả nước đưa vào để phục vụ nghiên cứu và giảng dạy. Đây không phải là chiếc xe thương mại mà là xe được thiết kế chủ yếu phục vụ nghiên cứu và giảng dạy".


Theo tìm hiểu của TECHRUM thì đây chính là Tesla Model 3 2021 phiên bản Performance, khi có thể tăng tốc từ 0 - 60 mph (tức 0 - khoảng 97 km/h), tăng quãng đường di chuyển lên 355 miles (khoảng 507 km), hỗ trợ autopilot cùng một số chức năng khác.

Mức giá cho phiên bản này là $48 190 (gần 1 tỉ 113 triệu VNĐ) nhưng đã tính thêm các khoản ưu đãi khác tại bang CA và nếu ở bang khác thì sẽ là trên $50 000 (gần 1 tỉ 155 triệu VNĐ), tính cả thuế nhập khẩu và các thứ liên quan thì mẫu xe này về tới trường hết 6 tỉ 800 triệu VNĐ.

Ngoài ra, thầy Dũng còn cho biết thêm: "Không chỉ riêng sinh viên ngành Công nghệ Kĩ thuật Ô tô mà những sinh viên ngành khác có liên quan cũng được học thực hành trên chiếc xe này".


Hiện tại, xe điện Tesla Model 3 đã chạy thử nghiệm xung quanh trường và được cất giữ tại khu vực đào tạo của trường. Ngoài ra, theo quan sát của TECHRUM thì nhiều sinh viên của trường rất hào hứng, quan tâm và mong muốn được thực hành với xe điện đầy thú vị này.

Xem thêm:


Tin: HCMUTE.
Ảnh: Group Sinh viên SPKT.​
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Ngôi trường sang nhất việt nam đây
 
Top Bottom