Xiaomi ám chỉ tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu khiến smartphone của công ty có thể tăng giá

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2227 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 14/3, tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu đã bắt đầu ảnh hưởng tới ngành công nghiệp sản xuất smartphone và Samsung có thể là cái tên dính phải. Mới đây, thêm một công ty cũng lên tiếng về câu chuyện này - đó chính là Xiaomi.

Theo đó, tờ Android Authority trích dẫn từ tờ Reuters cho biết chủ tịch Xiaomi Wang Xiang trong cuộc họp báo thu nhập Q4/2020 nói rằng giá smartphone có thể tăng lên bởi tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu. Mặc dù ông không nói thẳng rằng giá sản phẩm của Xiaomi chắc chắn sẽ tăng nhưng khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.

"Chắc chắn là chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí cho các thiết bị phần cứng của mình", ông nói. "Thành thật mà nói, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa ra mức giá tốt nhất có thể cho người dùng. Nhưng đôi khi, chúng tôi có thể phải chuyển một phần chi phí tăng thêm cho người dùng trong những trường hợp khác nhau".


Do sự thiếu hụt chip toàn cầu, chi phí tạo ra smartphone đang tăng lên. Xiaomi có thể "ẵm lấy" một số chi phí đó để ngăn giá cho người dùng không cần phải tăng để bù đắp doanh thu.

Tuy nhiên, có những giới hạn rõ ràng với khả năng Xiaomi có thể làm được điều đó, đặc biệt là khi xem xét tỉ suất lợi nhuận phần cứng của công ty vốn đã "mỏng như dao cạo".

Điều này có ý nghĩa gì với chúng ta? Thật không may, một smartphone của Xiaomi sắp ra mắt mà ta dự kiến sẽ có mức giá nhất định nào đó có thể nằm ở mức giá cao hơn ta mong đợi.


Giá bán của Xiaomi có thể tăng cao hơn bao nhiêu và những đợt tăng đó kéo dài bao lâu là điều mà bất kì ai cũng đoán được tại thời điểm này, trong khi vào 29/3 tới đây công ty ra mắt gần 20 sản phẩm và trong số đó có những flagship rất đáng mong chờ như Mi 11 Pro | 11 Ultra 5G.

Trong khi đó, 2 smartphone mới nhất của POCO là POCO X3 Pro | F3 5G thuộc công ty con của Xiaomi đã ra mắt với mức chi phí rất hợp lí nhưng liệu điều này có thể kéo dài được bao lâu, đó là một câu trả lời khá khó nói.



 
Sửa lần cuối:
Top Bottom